Đà Nẵng đưa vào hoạt động 7 khu vui chơi cho trẻ

NDO -

Ngày 20/11, Thành đoàn Đà Nẵng tổ chức khánh thành 7 khu vui chơi cho thanh, thiếu nhi tại 7 quận, huyện Đoàn. Đây là công trình thanh niên tiêu biểu của Thành đoàn với tổng kinh phí 1,4 tỷ đồng.

Kéo băng khánh thành khu vui chơi.
Kéo băng khánh thành khu vui chơi.

Tại các khu vui chơi được lắp đặt các trò chơi cho trẻ em và các dụng cụ thể dục ngoài trời gồm: thú nhún 3 tấm, thú nhún 1 tấm, thú nhún 2 tấm, bập bênh lò-xo 2 chỗ, mâm xoay, thang cầu vòng, xà đơn 3 bậc, đạp chân, đi bộ trên không, lưng bụng, lưng eo, tay vai đơn…

Địa điểm lắp đặt cũng đã được khảo sát vị trí phù hợp, nơi các khu dân cư chưa có công viên, nơi sinh hoạt, thể dục. Vừa đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của người dân, vừa góp phần cải tạo vườn tạp, cây cỏ, bảo vệ môi trường.

Người dân tại tổ 58, phường Chính Gián (quận Thanh Khê) rất vui mừng khi công trình được đưa vào sử dụng trên khuôn viên rộng 500m2. Trước đây là khu vườn dạo, tới mùa mưa bão thường gãy đổ, dập cây xanh. Trong khi đó trẻ con chỉ chơi chung quanh hoặc dưới lòng, lề đường, người dân quanh khu vực cũng không có nơi để dạo mát hằng ngày. Nay có được nơi sinh hoạt, tập thể dục, thể thao hoặc nơi nghỉ mát buổi chiều, ai cũng vui vẻ.

Đà Nẵng đưa vào hoạt động 7 khu vui chơi cho trẻ -0
Các em nhỏ tại tổ 58 hào hứng với những trò chơi. 

Cô Đặng Thị Nguyệt, Tổ trưởng tổ 58 cho biết: “Có khu vui chơi này ai cũng vui, trẻ con, người lớn tuổi đều có chỗ để giải trí, nhất là giai đoạn này các cháu còn chưa tới trường. Không chỉ vậy mà các cháu ở các khu dân cư gần đây cũng được hưởng lợi, chúng tôi sẽ duy trì bảo dưỡng để sử dụng được lâu bền”.

Công trình nhằm tạo điều kiện cho tất cả các thanh thiếu nhi và nhân dân trên địa bàn tăng cường rèn luyện thể dục, thể thao nâng cao sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại. Đây là công trình mang ý nghĩa thiết thực giúp các em thiếu nhi có được sân chơi lành mạnh để phát triển thể chất, nâng cao thể lực, trí lực trong thời kỳ dịch Covid-19.