Đà Nẵng cấp nhu yếu phẩm cho hơn 1.000 hộ dân khó khăn

NDO -

Chiều 12/5, tại phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng), Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng tổ chức cấp phát nhu yếu phẩm hỗ trợ cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Hỗ trợ người dân mang nhu yếu phẩm về.
Hỗ trợ người dân mang nhu yếu phẩm về.

400 hộ dân tại đây được nhận túi nhu yếu phẩm bao gồm 9 mặt hàng: gạo, nước tương, mắm, sữa đặc, đường, mì chính, mì tôm, dầu ăn, khẩu trang y tế.

Gia đình bà Nguyễn Thị Tím thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Hai ông bà ở cùng vợ chồng người con nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh cho nên đến nay công việc của hai con vẫn chưa ổn định trở lại. Thêm hai cháu nhỏ ở nhà cho nên mọi chi phí sinh hoạt trong gia đình cũng gặp nhiều khó khăn.

Đến nhận suất quà được hỗ trợ, bà Tím tâm sự: “Đây là những nhu yếu phẩm luôn cần thiết trong nhà, nên nhận được phần quà này tôi quý lắm, có thể đủ cho gia đình sử dụng trong một thời gian”.

Chương trình cấp phát nhu yếu phẩm được Hội Chữ thập đỏ thành phố thực hiện tại 4 phường Hòa Quý, Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn) và Thọ Quang, Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) với tổng 1.089 hộ dân được hỗ trợ.

Túi nhu yếu phẩm có 2 mức gồm: túi trị giá 900 nghìn đồng được cấp cho 295 hộ; và túi trị giá 1,8 triệu đồng được cấp cho 794 hộ, tất cả các túi đều có 9 mặt hàng thiết yếu, với tổng kinh phí đợt cấp phát là 1,7 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Nguyễn Tiến Lâm cho biết: “Chúng tôi sẽ hoàn thành việc cấp phát trong chiều nay và ngày 13/5, qua đó, góp phần đồng hành cùng chính quyền thành phố trong việc hỗ trợ giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả của dịch Covid-19 để sớm ổn định cuộc sống cho người dân.

Hưởng ứng “Tháng Nhân đạo”, năm nay các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố phấn đấu vận động hỗ trợ cho 15.000 người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá hơn 7 tỷ đồng”.

Hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng Covid-19