Đà Nẵng bảo đảm lương thực, thực phẩm cho người dân tại “điểm nóng” Nại Hiên Đông

NDO -

Ngày 3/8, tất cả Tổ Covid-19 cộng đồng thuộc các tổ dân phố của phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng), điểm nóng Covid-19 đang được phong tỏa, cách ly y tế “cứng”, đã kích hoạt, đi chợ giúp dân.

Toàn bộ phường phong tỏa cứng, nhu yếu phẩm được giao tại chốt chặn vào phường.
Toàn bộ phường phong tỏa cứng, nhu yếu phẩm được giao tại chốt chặn vào phường.

Nhằm bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, các tổ dân phố đã cắt cử và tìm các tình nguyện viên là người dân tại các tổ tham gia. Theo đó, mỗi tổ dân phố đều gửi vào nhóm Zalo nội bộ hoặc phát tờ bảng danh mục các lương thực, thực phẩm thiết yếu, niêm yếu giá cụ thể. Mỗi hộ đăng ký mua, thông báo cho tổ trưởng tổ dân phố vào 17 giờ hằng ngày, nhu yếu phẩm sẽ được giao cho các hộ vào sáng hoặc chiều ngày hôm sau.

Các tổ dân phố khuyến cáo người dân mua đủ dùng cho nhu cầu gia đình trong 3 ngày. Là khu vực cách ly phong tỏa với nhiều điểm nóng, tất cả người dân không được ra khỏi nhà, trừ trường hợp hỏa hoạn hoặc cấp cứu, do đó, tất cả người dân đều phải tuân thủ nghiêm ngặt quy trình phòng chống dịch, ở yên trong nhà.

Đà Nẵng bảo đảm lương thực, thực phẩm cho người dân tại “điểm nóng” Nại Hiên Đông -0
 Trước khi giao cho các hộ, Tổ Covid-19 kiểm tra lại các thông tin và mặt hàng.

Thời gian từ khi đăng ký đến khi tiếp nhận thực phẩm dự kiến từ 6 đến 12 giờ, các Tổ trưởng tô dân phố, Tổ Covid-19 cộng đồng có trách nhiệm tiếp nhận thực phẩm từ đơn vị cung ứng và đưa đến cho từng gia đình. Địa phương tổ chức đi chợ 3 ngày/lần cho người dân. Khoảng 50 đến 70 hộ gia đình sẽ được 1 tổ phụ trách, tiếp nhận đăng ký và chuyển thông tin cho nhà cung ứng thực phẩm.

UBND phường Nại Hiên Đông đã làm việc với đơn vị cung ứng về kế hoạch cung cấp thực phẩm thiết yếu đến tận từng hộ gia đình trên toàn địa bàn phường. Do đặc thù là khu vực phong tỏa, cách ly y tế nên các Tổ Covid-19 cộng đồng là cầu nối giữa đơn vị cung cấp thực phẩm và người dân, hạn chế tối đa việc tập trung người và người dân tại tổ dân phố nào sẽ nhận lương thực, thực phẩm ngay tại tổ dân phố mình sinh sống.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan