Đã có 781 F0 khỏi bệnh, Thái Bình hướng dẫn cách ly đối tượng nguy cơ tại nhà

NDO -

Đợt dịch cao điểm diễn ra trong 24 ngày gần đây tại Thái Bình ghi nhận hơn 1.200 ca F0. Tuy nhiên, số trường hợp được công bố khỏi bệnh, trở về nhà cũng rất lớn. Điều này góp phần giảm tải cho các cơ sở y tế trên địa bàn đảm nhận thu dung, điều trị bệnh nhân.

Nhiều ca F0 là người lớn và trẻ em ở Thái Bình được công bố khỏi bệnh. (Ảnh: MAI TÚ)
Nhiều ca F0 là người lớn và trẻ em ở Thái Bình được công bố khỏi bệnh. (Ảnh: MAI TÚ)

Sáng 4/12, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Thái Bình cho biết, trong đợt dịch (tính từ ngày 10/11) đến nay, toàn tỉnh có 1.236 ca dương tính với SARS-CoV-2. Nhiều nhất là huyện Vũ Thư với 603 ca F0, tiếp đến là thành phố Thái Bình với 218 ca bệnh, ngoài ra, các ca dương tính nằm rải rác tại 6 huyện trên địa bàn tỉnh.

Cũng trong đêm qua, CDC Thái Bình đã phát hiện thêm 23 mẫu bệnh phẩm dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó có 8 ca ngoài cộng đồng ghi nhận tại huyện Đông Hưng (xã Đông Hợp 6 ca và Đông Xuân 2 ca).

Tuy nhiên, trong 24 ngày qua, toàn tỉnh cũng đã có 781 F0 khỏi bệnh, tiếp tục về nơi cư trú, lưu trú thực hiện theo dõi, cách ly tại nhà theo quy định.

Tại hai cơ sở y tế trọng điểm chuyên điều trị ca F0 thể nặng là Bệnh viện đa khoa tỉnh và Bệnh viện Nhi, hiện chỉ còn 46 bệnh nhân. Nếu như 10 ngày trước, số giường bệnh đứng trước nguy cơ quá tải, thì hiện nay, do công tác điều trị tốt, sức khỏe bệnh nhân cải thiện nhanh, các bệnh viện thực hiện nhịp nhàng việc luân chuyển, phân tầng điều trị, giảm tải đáng kể cho cơ sở điều trị.

Cùng với tập trung tối đa cho điều trị F0, Sở Y tế tỉnh Thái Bình trong thời gian qua hướng dẫn việc cách ly tại nhà, áp dụng đối với tất cả các đối tượng nguy cơ. Trường hợp không đủ điều kiện hoặc không tuân thủ cách ly tại nhà theo quy định thì thực hiện cách ly tập trung.

Theo đó, cách ly tại nhà ngay đối với người được xác định là F1; người đến, vào tỉnh từ vùng cấp độ 4; tạm thời cách ly tại nhà đối với F2.

Căn cứ trên hoạt động truy vết, đánh giá nguy cơ, thời gian tiếp xúc lần cuối với F1, cùng với kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR của F1, kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 của chính F2 (nếu có) để kết thúc cách ly tại nhà đối với F2 và yêu cầu tiếp tục theo dõi sức khỏe trong 14 ngày (tính từ lần cuối tiếp xúc với F1).

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan