Cứu hộ sà lan gặp nạn trên biển Cà Mau

NDO -

Sáng 3/9, lực lượng cứu hộ Cà Mau đã đưa 3 ngư dân gặp nạn trên biển vào bờ an toàn và hỗ trợ đưa đi cấp cứu.

Tàu tuần tra của Biên phòng Cà Mau tham gia cứu hộ cứu nạn trên biển. Ảnh: BĐBP Cà Mau
Tàu tuần tra của Biên phòng Cà Mau tham gia cứu hộ cứu nạn trên biển. Ảnh: BĐBP Cà Mau

Chiều 3/9, thông tin từ Văn phòng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cà Mau cho biết, lực lượng chức năng địa phương vừa cứu hộ kịp thời 3 người dân gặp nạn trên biển và hỗ trợ đưa đi cấp cứu.

Trước đó khoảng 8 giờ sáng cùng ngày, Đồn Biên phòng Khánh Hội (thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau) nhận tin cầu cứu của người dân về việc sà lan (số KG 57278) của người dân Kiên Giang đang neo đậu cách cửa biển Khánh Hội khoảng 5 hải lý về hướng tây nam thì bị sóng lớn đánh chìm.

Cả 3 người trên sà lan bị trôi dạt trên biển, gồm: vợ chồng thuyền trưởng là ông Trần Quốc Ngọ, bà Nguyễn Thị Thu Thủy (cùng ngụ xã Vân Khánh, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang) và Mai Hữu Đạt (ngụ xã Cô Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang).

Ngay khi nhận được tin báo, chỉ huy Đồn Biên phòng Khánh Hội điều động lực lượng và huy động thêm tàu cá của người dân địa phương ra biển tham gia cứu hộ. Đến gần 12 giờ trưa cùng ngày, lực lượng cứu hộ tìm gặp và trục vớt được cả 3 người gặp nạn để đưa vào bờ an toàn.

Các trường hợp gặp nạn được test nhanh đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Riêng bà Thủy bị chấn thương vùng lưng, sau khi được sơ cứu đã được lực lượng chức năng hỗ trợ chuyển đến theo dõi, điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau.

Hiện, lực lượng chức năng đang nỗ lực trục vớt sà lan chìm nhưng gặp nhiều khó khăn do sóng to, gió lớn.