Công bố biểu trưng 65 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam

NDO -

Biểu trưng được cách điệu để thể hiện năng lượng của tuổi trẻ, sự tự hào của các thế hệ thanh niên Việt Nam trong vai trò lá cờ tiên phong, sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách, khó khăn, luôn sáng tạo, đổi mới, học hỏi không ngừng.

Biểu trưng của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống.
Biểu trưng của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống.

Ngày 30/7, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam công bố biểu trưng (logo) nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống (15/10/1956 -15/10/2021).

Bố cục chính của biểu trưng gồm số 65, tượng trưng cho 65 năm hình thành và phát triển của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam. Nổi bật trên nền màu xanh thanh niên mang đầy sức trẻ là lá cờ đỏ sao vàng tiên phong, cổ vũ thanh niên Việt Nam không ngừng sáng tạo, học tập, vượt qua những giới hạn vô hình để vươn lên làm chủ đất nước, chinh phục tương lai.

Bên cạnh đó, lá cờ Tổ quốc còn là lời nhắc nhở cho đích đến của những thanh niên thế hệ mới, về trách nhiệm của tuổi trẻ với đất nước, gắn liền trọng trách, vai trò lớp người kế thừa, phát huy truyền thống quý báu của cha ông trong sự nghiệp xây dựng Tổ quốc Việt Nam giàu đẹp, hiện đại, văn minh.

Biểu trưng sẽ được toàn bộ các cấp Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trên cả nước sử dụng trong mọi hoạt động nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống cũng như các ấn phẩm truyền thông bảo đảm sự thống nhất, đồng bộ, tính trang trọng.

Dịp này, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đề nghị mọi cấp Hội trên cả nước tổ chức cho cán bộ, hội viên, thanh niên tìm hiểu, nghiên cứu bài huấn thị của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đại hội thành lập Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam ngày 15/10/1956 bằng các hình thức trực tuyến, infographic, trang tin điện tử, mạng xã hội.