Công an thông tin về vụ cháy khiến sáu người tử vong

NDO -

Hiện, Công an Nghệ An đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ liên quan phối hợp Cục C09 (Bộ Công an) tiến hành các hoạt động khám nghiệm hiện trường, điều tra để làm rõ nguyên nhân của vụ cháy.

Hiện trường vụ cháy.
Hiện trường vụ cháy.

Sáng 15-6, Công an tỉnh Nghệ An có thông tin về vụ cháy: Lúc 0 giờ 17 phút ngày 15-6, Trung tâm 114, Công an Nghệ An nhận được tin báo xảy ra vụ cháy tại địa chỉ 146, đường Đinh Công Tráng, phường Lê Mao, thành phố Vinh.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng chức năng huy động bảy xe chữa cháy, gần 100 cán bộ, chiến sĩ thuộc các phòng PC07, PC09, PK02 và Công an thành phố Vinh nhanh chóng đến hiện trường triển khai công tác chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, bảo đảm an ninh trật tự.

Căn nhà bị cháy được xác định là nhà ở vừa kết hợp kinh doanh, được bố trí một tầng hầm và ba tầng nổi. Trong đó tầng 1 được sử dụng để cho thuê mặt bằng làm phòng trà (đã đóng cửa do dịch Covid-19), một phòng ngủ của nhân viên và một gara ô-tô; tầng 2 để trống; tầng 3 có một phòng nghỉ cho thuê. Khi lực lượng chữa cháy đến hiện trường, đám cháy đã lan ra toàn bộ khu vực tầng 1 và đang cháy lên các tầng trên, khói, khí độc bao trùm cả căn nhà.

Lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ nhanh chóng triển khai công tác chữa cháy, tiến hành phá dỡ cửa, cấu kiện xây dựng của căn nhà để cứu nạn, cứu hộ; đồng thời chỉ đạo triển khai phun nước làm mát ngăn cháy lan sang các khu vực nhà lân cận.

Đến 0 giờ 40 phút cùng ngày (sau khoảng 20 phút có mặt tại hiện trường), đám cháy đã được khống chế, dập tắt hoàn toàn. Trong quá trình kiểm tra hiện trường sau khi chữa cháy, phát hiện sáu nạn nhân đã tử vong. Gồm bốn người trong một gia đình (hai vợ chồng và hai con) phát hiện trong phòng ngủ tầng 1; hai mẹ con thuê trọ được phát hiện trong phòng tầng 3.

Hiện, Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ liên quan phối hợp Cục C09- Bộ Công an, tiến hành các hoạt động khám nghiệm hiện trường, điều tra theo quy định pháp luật để làm rõ nguyên nhân của vụ cháy.

• Cháy lúc nửa đêm ở thành phố Vinh, sáu người tử vong