Chuyến tàu ‘‘0 đồng’’ tiếp tục đón 568 công dân từ vùng dịch phía nam về Ninh Bình đợt 2

NDO -

Sáng 16/10, chuyến tàu hỏa SE12 nghĩa tình tiếp tục đón 568 công dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19 ở TP Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và tỉnh Đồng Nai đã về tới ga Ninh Bình.

Công dân Ninh Bình từ các tỉnh phía nam về quê qua ga tàu Ninh Bình.
Công dân Ninh Bình từ các tỉnh phía nam về quê qua ga tàu Ninh Bình.

Đây là lần thứ hai, tỉnh Ninh Bình chịu mọi chi phí để tổ chức đón công dân từ các tỉnh phía nam trở về quê bằng tàu hỏa an toàn, khiến nhiều công dân gọi tàu SE12 là tàu ‘‘0 đồng’’.

Đối tượng ưu tiên đón về Ninh Bình lần này là những người có công với cách mạng; người mắc bệnh hiểm nghèo; phụ nữ đang mang thai và gia đình; trẻ em dưới 6 tuổi cùng người đi kèm; người khuyết tật nặng; người già yếu; học sinh, sinh viên, người thăm thân, đi công tác, đi du lịch bị mắc kẹt; người lao động mất việc làm không có chỗ ở. Tất cả đều có nguyện vọng cấp bách được trở về địa phương.

Chuyến tàu ‘‘0 đồng’’ tiếp tục đón 568 công dân từ vùng dịch phía nam về Ninh Bình đợt 2 -0
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho các công dân về quê. 

Tại ga Ninh Bình, ngành y tế Ninh Bình bố trí sẵn lực lượng khẩn trương lên từng toa tàu lấy mẫu xét nghiệm, sàng lọc. Kết quả test nhanh trong sáng nay ghi nhận hai trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, đều là công dân Ninh Bình sinh sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh, được chuyển ngay tới khu cách ly tạm thời.

Số đông công dân còn lại được ngành giao thông vận tải tỉnh hỗ trợ 35 xe vận tải khách đưa về cách ly y tế tại 8 cơ sở cách ly tập trung của tỉnh: Trường mầm non Hoa Sen (cũ) thuộc huyện Yên Khánh, Trường cao đẳng nghề Lilama thành phố Ninh Bình, Trạm y tế thị trấn Yên Thịnh (cũ) huyện Yên Mô, Chi cục Thuế huyện Hoa Lư (cũ), trụ sở Phòng Giáo dục Đào tạo huyện Kim Sơn (cũ), trụ sở UBND huyện Kim Sơn (cũ), Huyện đoàn Yên Mô, Trường Cao đẳng Cơ điện Xây dựng Việt Xô cơ sở 2 ở TP Tam Điệp.

Chuyến tàu ‘‘0 đồng’’ tiếp tục đón 568 công dân từ vùng dịch phía nam về Ninh Bình đợt 2 -0
Các công dân Ninh Bình tiếp tục được đón bằng xe ô-tô khách chở đến khu cách ly bảo đảm quy định phòng chống dịch Covid-19. 

Sau khi các công dân thực hiện cách ly tập trung theo quy định với thời hạn là 14 ngày, sẽ được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần. Nếu 3 lần xét nghiệm đều cho kết quả âm tính, công dân sẽ được đưa về nơi cư trú và tự cách ly thêm 14 ngày nữa.

Các chi phí đưa đón công dân và chi phí ăn nghỉ, sinh hoạt trong thời gian thực hiện cách ly y tế tập trung đều được tỉnh Ninh Bình hỗ trợ và được bảo đảm các biện pháp an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng Covid-19