Chương trình "Ấm áp nghĩa tình" đến với người dân Tháp Mười

NDO -

Trước thềm năm mới, hơn 1.500 người dân ở huyện Tháp Mười (tỉnh Đồng Tháp) được trao nhà tình thương, khám chữa bệnh, tặng quà với tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng.

Đại diện nhà tài trợ cùng Bí thư Huyện ủy Tháp Mười Nguyễn Văn Vũ Minh, Chủ tịch UBND huyện Trần Thị Quý trao tặng xe đạp cho học sinh. (Ảnh: HỮU NGHĨA)
Đại diện nhà tài trợ cùng Bí thư Huyện ủy Tháp Mười Nguyễn Văn Vũ Minh, Chủ tịch UBND huyện Trần Thị Quý trao tặng xe đạp cho học sinh. (Ảnh: HỮU NGHĨA)

Ngày 23/1, tại xã Trường Xuân, huyện Tháp Mười đã diễn ra chương trình “Đồng Tháp ấm áp nghĩa tình lần thứ 5, năm 2022”.

Tại chương trình, đoàn thiện nguyện đến từ TP Hồ Chí Minh gồm Hội Doanh nhân Ngoại thương và Câu lạc bộ Dược-Y Bác sĩ tình nguyện TP Hồ Chí Minh đã thực hiện nhiều việc làm ý nghĩa trong những ngày Tết đến Xuân về.

Đoàn đã vận chuyển các thiết bị máy móc khám chữa bệnh, thuốc để điều trị cho người dân trên địa bàn xã Trường Xuân và các xã lân cận trên địa bàn huyện Tháp Mười.

Theo đó, hơn 100 y bác sĩ đến từ TP Hồ Chí Minh đã khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 1.200 người dân (là những người thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn được thăm khám phát hiện bệnh, nhất là bệnh nặng, bệnh mãn tính nhưng gia đình không có điều kiện để khám và chữa trị kịp thời.

Đoàn cũng trao tặng 6 căn nhà tình thương cho người dân là những hộ nghèo khó khăn về nhà ở tại các xã Tân Kiều, Mỹ Hòa và Trường Xuân; trao tặng 50 xe đạp tặng kèm theo quà cho học sinh nghèo hiếu học; trao tặng hệ thống lọc nước công suất 1.000 lít/ngày cho Trường THCS Trường Xuân.

Trao tặng 300 phần quà cho bà con (mỗi phần quà trị giá hơn 1 triệu đồng) là những người dân thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, người có công, thương binh, bệnh binh, người già neo đơn, bệnh tật, trẻ em mồ côi, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trao tặng 200 túi thuốc hỗ trợ điều trị Covid-19. Tổng kinh phí trao quà trị giá 1,1 tỷ đồng do các doanh nhân đến từ TP Hồ Chí Minh hỗ trợ.

Chương trình
 Đoàn thiện nguyện trao tặng quà cho người dân Tháp Mười. (Ảnh: HỮU NGHĨA)

Chủ tịch UBND huyện Tháp Mười Trần Thị Quý cho biết: “Huyện Tháp Mười thời gian qua rất quan tâm phát triển kinh tế, xã hội, để nâng cao cuộc sống của người dân. Dù có nhiều cố gắng, tuy nhiên, trên địa huyện vẫn còn nhiều người dân gặp khó khăn trong đời sống.

Trong đợt dịch Covid-19, nhiều bà con mất việc làm, ảnh hưởng đến đời sống. Dù huyện rất cố gắng, nhưng do nguồn lực có hạn, chính nhờ sự quan tâm hỗ trợ của các mạnh thường quân, nhà tài trợ đã giúp cho huyện lo Tết cho bà con có hoàn cảnh khó khăn được ấm áp hơn. Đây là những nghĩa cử cao quý mà nhà tài trợ dành cho huyện Tháp Mười”.

Bà Trần Thị Quý chúc bà con được trao tặng quà có một mùa xuân đầm ấm, có một cái Tết vui tươi và thực hiện an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, kêu gọi người dân cố gắng nỗ lực vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, có được việc làm phù hợp để có thu nhập trang trải tốt hơn cho cuộc sống.