Chưa thực hiện giãn cách xã hội toàn TP Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ

NDO -

Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Dương Anh Đức cho biết, thành phố chưa quyết định áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với toàn thành phố.

Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Dương Anh Đức (giữa) trả lời câu hỏi của phóng viên trong buổi họp báo trực tuyến.
Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Dương Anh Đức (giữa) trả lời câu hỏi của phóng viên trong buổi họp báo trực tuyến.

Chiều tối 19-6, tại buổi họp báo về công tác phòng, chống dịch Covid-19, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Dương Anh Đức, Phó Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hồ Chí Minh cho biết, thành phố hiện nay phát sinh các ca nhiễm mới, nhất là ở quận Bình Tân, và huyện Hóc Môn. Do đó, TP Hồ Chí Minh đã quyết định các biện pháp chống dịch quyết liệt hơn. Tuy nhiên, đến thời điểm này, thành phố chưa quyết định áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với toàn thành phố.

Theo đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hồ Chí Minh đã đưa ra một số giải pháp tăng cường bổ sung một số quy định về giãn cách như: thiết lập phong tỏa khu phố 2,3,4, phường An Lạc (quận Bình Tân) và ấp Tân Thới 2, Tân Thới 3, một phần ấp Thới Tây 1 thuộc xã Tân Hiệp (huyện Hóc Môn), thời gian bắt đầu từ 0 giờ ngày 20-6.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố, do thời gian qua, việc thực hiện giãn cách xã hội chưa thực sự nghiêm, nên Ban chỉ đạo đã siết chặt kỷ luật, kỷ cương, thực hiện nghiêm những chỉ đạo của UBND thành phố đã ban hành, tăng cường giãn cách xã hội và tốc độ xử lý các ổ dịch phát sinh.

Ông Dương Anh Đức cho biết thêm, hiện nay toàn hệ thống y tế TP Hồ Chí Minh chưa bao giờ đơn độc trong công tác chống dịch. Tại TP Hồ Chí Minh đang có một hệ thống y tế mạnh khi có các cơ quan y tế của cả Trung ương và của TP Hồ Chí Minh. Hệ thống y tế TP Hồ Chí Minh luôn thực hiện theo nguyên tắc, khi các tỉnh, thành phố khác cần, TP Hồ Chí Minh sẵn sàng chi viện cho bạn. TP Hồ Chí Minh khi cần cũng sẽ nhờ các tỉnh, thành phố bạn hỗ trợ.