Chập điện thiêu rụi 2 căn nhà sàn gỗ ở Đắk Lắk

NDO -

Sáng 9/3, Chủ tịch UBND xã Krông Na (huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) Bun Xóm Lào cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ hỏa hoạn thiêu rụi 2 ngôi nhà sàn của đồng bào dân tộc thiểu số ở khu vực biên giới, gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng. 

Hỏa hoạn thiêu rụi cả 2 ngôi nhà sàn ở buôn Đrăng Phốk.
Hỏa hoạn thiêu rụi cả 2 ngôi nhà sàn ở buôn Đrăng Phốk.

Theo lãnh đạo UBND xã Krông Na, vụ hoả hoạn xảy ra vào khoảng 15 giờ ngày 8/3 tại buôn Đrang Phốk, nằm giữa vùng lõi Vườn Quốc gia Yok Đôn, giáp biên giới với Campuchia.

Ngọn lửa bùng phát đã thiêu rụi 2 ngôi nhà sàn gỗ cùng đồ đạc bên trong của hộ ông Y Prôn H'wing và Y Sony rya. Khi xảy ra hỏa hoạn, vợ chồng ông Y Prôn H'wing và Y Sony rya đều đi làm rẫy xa nhà. Nhà ông Y Prôn H’wing chỉ có mẹ già và một cháu nhỏ ở nhà.

Khi thấy ngọn lửa bùng phát từ phía gia đình ông Y Prôn H’wing, người dân trong buôn đã hô hoán bà con đến dập lửa và kịp thời đưa được bà H’ Bơ Dui Bkông và cháu nhỏ ra ngoài.

Do buôn nằm cách xa trung tâm xã 18 km và nhà làm bằng gỗ, khi ngọn lửa bùng phát gặp gió thổi mạnh nên các lực lượng cứu hỏa và người dân trong buôn dù đã có nhiều nỗ lực nhưng vẫn không thể dập tắt được. Nguyên nhân ban đầu của vụ hỏa hoạn được xác định là do chập điện nên lửa bén vào đồ đạc dễ cháy trong nhà.

Rất may vụ hỏa hoạn không có thiệt hại về người, nhưng ngọn lửa đã thiêu rụi hoàn toàn 2 ngôi nhà sàn gỗ cùng nhiều tài sản khác như: bàn ghế, tủ đựng quần áo, tủ lạnh, ti-vi, giường, tiền mặt, trang sức, lúa, giấy tờ… của 2 gia đình, ước tổng giá trị thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Ngay sau khi vụ hỏa hoạn xảy ra, UBND xã Krông Na, huyện Buôn Đôn đã huy động lực lượng dân quân tự vệ, công an, bộ đội biên phòng cùng người dân trong buôn chung tay khắc phục thiệt hại, vận chuyển số đồ đạc còn lại đến khu vực an toàn, sắp xếp chỗ ở tạm thời cho 2 gia đình.

Theo UBND xã Krông Na, cả 2 hộ ông Y Prôn H’wing và Y Sony rya đều là hộ nghèo, cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy, UBND xã Krông Na đã hỗ trợ mỗi hộ 2 triệu đồng tiền mặt cùng một số nhu yếu phẩm như quần áo, chăn màn, muối, gạo, mỳ tôm, dầu ăn, bột ngọt… giúp 2 gia đình khắc phục khó khăn trước mắt. Các ban, ngành, đoàn thể xã Krông Na cũng đến thăm hỏi, động viên 2 gia đình cố gắng vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Hiện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Krông Na đang phối hợp cùng Đoàn thanh niên, Hội liên hiệp phụ nữ xã vận động quyên góp những tấm lòng hảo tâm trong ngoài xã để giúp 2 gia đình giảm bớt khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.