Chấn chỉnh tình trạng tập trung đông người tại các điểm bán bánh trung thu

Ngay sau khi báo chí phản ánh tình trạng người dân và các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu trên địa bàn vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19 trong quá trình mua bán, sáng 18/9, UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) đã yêu cầu lãnh đạo phường Thụy Khuê kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm. 

Một cửa hàng bán bánh Trung thu trên phố Thuỵ Khuê (quận Tây Hồ, Hà Nội) đóng cửa, dừng bán hàng, chiều 18/9. (Ảnh: NGUYỆT ÁNH)
Một cửa hàng bán bánh Trung thu trên phố Thuỵ Khuê (quận Tây Hồ, Hà Nội) đóng cửa, dừng bán hàng, chiều 18/9. (Ảnh: NGUYỆT ÁNH)

Đồng thời, UBND phường Thụy Khuê lập Tổ kiểm tra an toàn thực phẩm các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu, trong đó có nội dung về phòng, chống dịch Covid-19.

Ngay buổi sáng 18/9, lãnh đạo UBND phường Thụy Khuê đã lập đoàn kiểm tra, yêu cầu các cơ sở kinh doanh bánh trung thu đóng cửa, dừng hoạt động đến khi có phương án bán hàng bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19.

Trong chiều cùng ngày, UBND phường đã mời 6 chủ cơ sở lên để họp, bàn phương án bán hàng, bảo đảm giãn cách cho người dân khi đến mua hàng, có sự chứng kiến của Công an phường. Tất cả các chủ hàng đều nhất trí việc tạm dừng đóng cửa hàng, ký cam kết ngay tại UBND phường. Trong đó, có hai cơ sở là Hương Trà và cơ sở Bảo Phương 2 đồng ý ra điểm bán hàng bảo đảm giãn cách mà phường hỗ trợ tại Trường tiểu học Chu Văn An (260 Thụy Khuê), bắt đầu từ sáng mai, 19/9. Bốn cơ sở còn lại cam kết đóng cửa và chỉ bán online, để không tụ tập đông người tại địa điểm kinh doanh.

UBND phường Thụy Khuê đã chỉ đạo lực lượng công an, bảo vệ dân phố, Đoàn Thanh niên và dân quân trong ngày mai, 19/9, tập trung hỗ trợ trông xe, phân luồng, bảo đảm giãn cách tại các điểm kinh doanh bánh trung thu trên địa bàn.