Chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách, dân tộc thiểu số vùng biên giới biển Sóc Trăng

NDO -

Ngày 20/1, Ban Chỉ đạo Tết quân-dân tỉnh Sóc Trăng tổ chức 2 đoàn công tác đến thăm, tặng 450 phần quà; 6 căn nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình chính sách, hộ nghèo; tặng 40 xe đạp, 120 suất học bổng cho các học sinh vượt khó, học giỏi... với tổng số tiền gần 800 triệu đồng.

Trao học bổng và xe đạp cho học sinh vượt khó học tốt vùng nông thôn Sóc Trăng.
Trao học bổng và xe đạp cho học sinh vượt khó học tốt vùng nông thôn Sóc Trăng.

Đại tá Đỗ Tiến Sỹ, Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Sóc Trăng cho biết, Tết quân-dân là một mô hình “Dân vận khéo” được tỉnh Sóc Trăng tổ chức nhiều năm qua với những nội dung rất phong phú nhằm chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách, nhưng do tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp nên năm nay các nội dung hoạt động giảm bớt và rút ngắn hơn, chủ yếu tập trung đến thăm hỏi, tặng nhà “Đại đoàn kết”, tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo; tặng học bổng, xe đạp cho các học sinh hiếu học… Qua đó, để tỏ lòng tri ân đối với gia đình có công với cách mạng, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa” một truyền thống tốt đẹp nghìn đời của dân tộc; đồng thời, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, ấm áp tình quân, dân trong dịp Tết đến Xuân về.

Chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách, dân tộc thiểu số vùng biên giới biển Sóc Trăng -0

Tặng quà Tết cho đồng bào dân tộc thiểu số vùng biên giới biển Sóc Trăng.

* Cùng ngày, Đồn Biên phòng Lai Hòa, Bộ đội Biên phòng Sóc Trăng phối hợp Đoàn xã Lai Hòa và Vĩnh Tân, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa chăm lo Tết cho người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số khu vực biên giới biển.

Các đơn vị đã tổ chức trao tặng 15 suất học bổng mỗi suất 1 triệu đồng và 15 phần quà, mỗi phần trị giá 400 nghìn đồng cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi và các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Lai Hòa và Vĩnh Tân, thị xã Vĩnh Châu. Nguồn kinh phí do các đơn vị vận động các mạnh thường quân trên địa bàn hỗ trợ.

Đại úy Huỳnh Lý Tưởng, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Lai Hòa, Bộ đội Biên phòng Sóc Trăng cho biết, thông qua hoạt động nhằm chia sẻ những khó khăn với đồng bào các dân tộc trên địa bàn, chung tay, góp sức cùng cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo cho các hộ dân nghèo có Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đầm ấm, đầy đủ, thể hiện đạo lý tương thân tương ái của dân tộc và thắt chặt tình quân dân.

Đây cũng là hoạt động tri ân đồng bào các dân tộc trên địa bàn đã cùng cán bộ, chiến sĩ, cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ gìn giữ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới, cũng như bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia.