Chăm lo Tết cho hơn 1 triệu đoàn viên, công nhân lao động TP Hồ Chí Minh

NDO -

Chiều 18/2, Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết hoạt động chăm lo Tết Nhâm Dần 2022 cho đoàn viên công đoàn, người lao động.

Đại diện Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh trao vé tàu, xe trong chương trình “Tấm vé nghĩa tình” cho người lao động dịp Tết Nhâm Dần 2022.
Đại diện Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh trao vé tàu, xe trong chương trình “Tấm vé nghĩa tình” cho người lao động dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Theo đó, trong dịp Tết vừa qua, hơn 1 triệu đoàn viên công đoàn, người lao động ở thành phố đã được các cấp công đoàn chăm lo với tổng kinh phí hơn 442 tỷ đồng.

Các cấp công đoàn đã vận động và phối hợp các doanh nghiệp tổ chức thăm và tặng hơn 1 triệu suất quà Tết cho công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn, công nhân bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo, người lao động bị mất việc làm do doanh nghiệp khó khăn phải thu hẹp sản xuất… với hơn 386,6 tỷ đồng. Trong đó, tổ chức công đoàn các cấp của thành phố đã trao 826.866 suất quà tặng đoàn viên công đoàn và người lao động với hơn 292,2 tỷ đồng, doanh nghiệp tặng 224.335 phần quà với hơn 94,4 tỷ đồng.

Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh cũng tổ chức họp mặt tặng quà cho 1.000 đoàn viên nghiệp đoàn xe ôm, bốc xếp, vệ sinh dân lập, giáo viên mầm non, nghiệp đoàn khác có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không có điều kiện đón Tết với mỗi phần quà 1 triệu đồng.

Thực hiện chương trình "Tấm vé nghĩa tình", các cấp Công đoàn thành phố đã tổ chức cho 20.114 đoàn viên, người lao động được nhận vé xe về quê ăn Tết với gần 10 tỷ đồng; 3.320 đoàn viên, người lao động được nhận vé tàu về quê ăn Tết với hơn 2,9 tỷ đồng; 125 đoàn viên, người lao động nhận vé máy bay với hơn 427 triệu đồng. Phối hợp Thành đoàn tổ chức chương trình "Chuyến xe mùa xuân" để tập trung chăm lo cho 1.000 đoàn viên thanh niên, đoàn viên công đoàn và người lao động có nhu cầu về quê ăn Tết Nhâm Dần, bảo đảm an toàn về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với 700 triệu  đồng. 

Theo lãnh đạo Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh, kinh phí chăm lo Tết năm 2022 tăng 152,5% so với năm 2021, đối tượng chăm lo được mở rộng hơn, bao phủ tất cả đoàn viên, người lao động cần chăm lo Tết, bảo đảm Tết đến mọi nhà, mọi người lao động. Hoạt động chăm lo Tết đã nhận được sự đồng thuận của xã hội, tạo dấu ấn rõ nét và niềm tin của người lao động, nhận được sự đánh giá cao của lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Thành ủy TP Hồ Chí Minh.