Chấm dứt hợp đồng nhân viên mạo danh Bộ trưởng GTVT

NDO -

Chiều tối 13-5, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, nhân viên mạo danh Bộ trưởng GTVT để gửi lô hàng hóa từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh theo đường hàng không đã bị Bộ quyết định chấm dứt hợp đồng lao động.

Nhân viên mạo danh Bộ trưởng GTVT để gửi lô hàng hóa từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh theo đường hàng không. (Ảnh: Cắt từ clip trên MXH)
Nhân viên mạo danh Bộ trưởng GTVT để gửi lô hàng hóa từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh theo đường hàng không. (Ảnh: Cắt từ clip trên MXH)

Trước đó, ngày 7-5, một số cơ quan báo chí và tài khoản mạng xã hội đã đăng tải thông tin về clip phản ánh một lô hàng hóa gồm một số kiện được đóng trong vỏ thùng rượu ngoại chạy trên băng chuyền tại sân bay Tân Sơn Nhất, bên ngoài ghi “Bộ trưởng GTVT” và người nhận là "Mr Mạnh" với số điện thoại kèm theo.

Sau khi thông tin được đăng tải, ngay trong ngày 7-5, Văn phòng Bộ GTVT đã xác minh và khẳng định lô hàng trên không liên quan đến cá nhân đồng chí Bộ trưởng GTVT.

Qua xác minh ban đầu, ông Phạm Khắc Dũng, nhân viên hợp đồng của Văn phòng Bộ, do muốn gửi hàng cho người nhà nhanh và hạn chế hư hỏng trong quá trình vận chuyển, đã đề tên của Bộ trưởng GTVT bên ngoài các kiện hàng. Văn phòng Bộ đã yêu cầu tạm dừng công việc đối với ông Dũng để giải trình, xác minh rõ sự việc.

Sau gần một tuần xác minh, làm rõ sự việc và tường trình của ông Dũng, Văn phòng Bộ xác định, thông tin theo tường trình của ông Dũng là chính xác, đúng bản chất của sự việc. Quá trình kiểm điểm, cá nhân ông Dũng cũng nhận thức đầy đủ, rõ ràng về hành vi của bản thân đã gây ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan cũng như cá nhân đồng chí Bộ trưởng.

Căn cứ các quy định tại Hợp đồng lao động giữa Văn phòng Bộ và ông Phạm Khắc Dũng, Văn phòng Bộ quyết định chấm dứt Hợp đồng lao động đối với ông Phạm Khắc Dũng từ ngày 12-5-2021. Văn phòng Bộ cũng nghiêm túc rút kinh nghiệm và quán triệt tới toàn thể cán bộ, công chức, người lao động thuộc Văn phòng để không xảy ra những sự việc tương tự trong thời gian tới. ​​​