Cảnh báo lũ trên các sông ở Nghệ An, Hà Tĩnh

NDO -

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, từ nay đến ngày 25/7, ở khu vực Nghệ An, Hà Tĩnh tiếp tục có mưa to đến rất to. Mực nước trên các sông ở khu vực trên tiếp tục lên. Trong đợt lũ này, biên độ lũ lên ở thượng lưu các sông từ 3-6m, hạ lưu từ 1-2m.

Từ nay đến ngày 25/7, mực nước trên các sông ở Nghệ An, Hà Tĩnh tiếp tục lên. (Ảnh minh họa)
Từ nay đến ngày 25/7, mực nước trên các sông ở Nghệ An, Hà Tĩnh tiếp tục lên. (Ảnh minh họa)

Theo nhận định của các chuyên gia, từ nay đến ngày 25/7, ở Nghệ An, Hà Tĩnh tiếp tục có mưa to đến rất to với tổng lượng mưa 50-100mm, có nơi hơn 100mm; ở Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to từ 30-60mm, có nơi hơn 80mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cảnh báo, từ nay đến ngày 25/7, mực nước trên các sông ở Nghệ An, Hà Tĩnh tiếp tục lên. Trong đợt lũ này, biên độ lũ lên ở thượng lưu các sông từ 3-6m, hạ lưu từ 1-2m; đỉnh lũ thượng lưu sông Cả và các sông suối nhỏ lên mức báo động 1, có sông trên báo động 1, hạ lưu các sông còn dưới mức báo động 1.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi, ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp ven sông, khu đô thị ở các huyện thuộc tỉnh Nghệ An: Kỳ Sơn, Tương Dương, Thanh Chương, Con Cuông, Anh Sơn, Tân Kỳ, Quỳ Hợp. Tỉnh Hà Tĩnh: huyện Hương Sơn, Vũ Quang, Hương Khê, Đức Thọ. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Dự báo xu thế thời tiết từ đêm 24 đến ngày 26/7 tại các địa phương:

Khu vực Hà Nội: Từ đêm 24 đến ngày 26/7, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối ngày 25 đến 26/7, có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ: Từ đêm 24-26/7, có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu Tây Bắc chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác; riêng thời kỳ từ chiều tối ngày 25 đến 26/7, cả khu vực có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ: Từ đêm 24-26/7, có mưa rào và dông vài nơi, từ chiều tối ngày 25 đến 26/7 có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Từ đêm 24-25/7, có mưa vừa, mưa to, riêng Nghệ An, Hà Tĩnh có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Từ ngày 26/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Từ đêm 24 đến 25/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, phía bắc có nơi nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Từ ngày 26/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, phía bắc có nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên: Từ đêm 24 đến ngày 25/7, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Từ ngày 26/7, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ: Từ đêm 24/7 đến 26/7, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.