Các ứng viên chung kết Hội thi “Ánh sáng soi đường” thi qua màn ảnh nhỏ

NDO -

Sáng 1/7, tại đầu cầu Hà Nội, đã diễn ra vòng chung kết khu vực miền bắc Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác - Lê-nin và tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” lần thứ IV năm 2021. Lần đầu tiên tại Hội thi, Ban Giám khảo theo dõi, chấm điểm các đội tuyển thông qua hệ thống truyền hình trực tuyến.

Ban Giám khảo theo dõi, chấm điểm các đội thi qua màn ảnh nhỏ.
Ban Giám khảo theo dõi, chấm điểm các đội thi qua màn ảnh nhỏ.

Vòng chung kết khu vực miền bắc của Hội thi diễn ra với ba đội tuyển tiêu biểu gồm: Tỉnh đoàn Thái Nguyên, Đoàn khối các cơ quan Trung ương và Đoàn Thanh niên Bộ Công an.

Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trên khắp cả nước, vòng chung kết khu vực của Hội thi đã được chuyển đổi sang hình thức trực tuyến thay vì trực tiếp như thông lệ. Vì vậy, lần đầu tiên Hội thi chứng kiến việc Ban Giám khảo và các đội tuyển có mặt ở những nơi khác nhau, tranh tài qua màn ảnh nhỏ.

Tuy nhiên, không vì vậy mà không khí sôi nổi của vòng đấu này bị giảm sút. Ngược lại, ở cả hai nội dung thi thiết kế sản phẩm truyền thông và đối kháng sân khấu, các đội tuyển đều thể hiện hết mình, tạo nên những cuộc rượt đuổi tỷ số gay cấn.

Các ứng viên chung kết Hội thi “Ánh sáng soi đường” thi qua màn ảnh nhỏ -0
 Đội tuyển Tỉnh đoàn Thái Nguyên.

Kết quả, sau khi trải qua bốn phần thi ở nội dung đối kháng sân khấu, đội tuyển Tỉnh đoàn Thái Nguyên đã xuất sắc về nhất với tổng điểm 685. Bám sát ở vị trí thứ hai là Đoàn Thanh niên Bộ Công an với 640 điểm. Đứng thứ ba là Đoàn Khối các cơ quan Trung ương với 633 điểm.

Như vậy, đội thi của Tỉnh đoàn Thái Nguyên đã trở thành ứng viên đầu tiên lọt vào vòng chung kết xếp hạng toàn quốc Hội thi “Ánh sáng soi đường” năm nay.

Chiều và tối cùng ngày, sẽ lần lượt diễn ra Vòng chung kết khu vực miền trung và miền nam của Hội thi. Ở đấu trường khu vực miền trung, sẽ có sự góp mặt của ba đội tuyển: Tỉnh đoàn Khánh Hòa, Tỉnh đoàn Thanh Hóa và Ban Thanh niên Quân đội. Trong khi đó, Vòng chung kết khu vực miền nam là nơi tranh tài của ba đại diện: Tỉnh đoàn Vĩnh Long, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh và Thành đoàn Cần Thơ.

Hội thi “Ánh sáng soi đường” do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức.

Được khởi động từ giữa tháng 5 vừa qua và sẽ kéo dài đến trung tuần tháng 7/2021, Hội thi gồm hai phần thi cá nhân và đội tuyển. Đối với phần thi đội tuyển, các đội thi sẽ lần lượt trải qua các vòng thi cụm, khu vực trước khi bước vào vòng chung kết xếp hạng toàn quốc.