Cà Mau khắc phục xong sự cố sạt lở dốc cống Đá Bạc

NDO -

Chiều 27/12, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau Tô Quốc Nam cho biết, đến chiều nay, các đơn vị thi công đã khắc phục xong sự cố sụp lún, sạt lở tại vị trí bờ nam dốc cống Đá Bạc.

Hiện trường sạt lở dốc cống Đá Bạc vào tối 25/12.
Hiện trường sạt lở dốc cống Đá Bạc vào tối 25/12.

Trước đó, vào tối 25/12, khi đơn vị thi công vừa thực hiện xong phần cấp phối, lu lèn để sáng hôm sau đổ bê-tông thì dốc dẫn lên bờ nam cống Đá Bạc bất ngờ bị sạt lở. Ghi nhận tại hiện trường, sạt lở nằm vào phía bên trong theo tuyến đấu nối với đê biển và tuyến đường về trung tâm xã Khánh Bình Tây với tổng chiều dài khoảng 60m, nơi sâu nhất khoảng 2,5m và nơi rộng nhất từ 6-9m.

Ngay khi sự cố xảy ra, chính quyền địa phương và đơn vị chức năng tiến hành rào chắn, giăng dây cảnh báo, phân luồng giao thông tại khu vực bị sạt lở, đồng thời thông báo đến các chủ phương tiện có xe tải mắc kẹt phía ấp Kinh Hòn không được lưu thông qua khu vực vị trí sạt lở, các hoạt động vận tải hàng hóa phải chuyên chở bằng đường thủy để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện đi qua công Đá Bạc.

Trong sáng 26/12, lãnh đạo tỉnh Cà Mau cũng xuống kiểm tra hiện trường và chỉ đạo chủ đầu tư, đơn vị thi công nhanh chóng tập trung phương tiện khắc phục nhanh sự cố; đồng thời có giải pháp chống sạt lở mang tính kiên cố và bền vững, vì khu vực sạt lở có độ dốc khá cao, sớm nối lại tuyến giao thông cho người dân.

Công trình dốc cống Đá Bạc được đầu tư xây dựng từ nguồn ngân sách hỗ trợ của Trung ương, do liên doanh Công ty CP Yên Cường Thịnh và Công ty CP Xây dựng Đại An thi công. Nguyên nhân sạt lở bước đầu được xác định do tải trọng nặng vì đơn vị thi công đã bù phụ khoảng 2.000 m3 đá 4 để nâng dốc cống, đồng thời hệ thống ống dẫn nước của người dân ngay dưới chân công trình bị bể, làm nước ngấm vào thân đường tạo nên tải trọng lớn dẫn đến sạt lở.