Cà Mau chi hỗ trợ tiền thuê trọ cho người lao động

NDO -

Trong tổng số hơn 9.800 lao động trong diện được hỗ trợ chính sách thuê nhà tại Cà Mau, đến nay, địa phương đã chi hỗ trợ hơn 2.600 trường hợp.

Nhiều lao động được hỗ trợ tiền thuê nhà ở Cà Mau là công nhân trong ngành thủy sản tại khu, cụm công nghiệp.
Nhiều lao động được hỗ trợ tiền thuê nhà ở Cà Mau là công nhân trong ngành thủy sản tại khu, cụm công nghiệp.

Sáng 23/5, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau Nguyễn Quốc Thanh cho biết, đến sáng cùng ngày, các địa phương trong tỉnh Cà Mau đã thực hiện chi hỗ trợ tiền thuê nhà cho hơn 2.600 người lao động, với mức hỗ trợ trung bình từ 1-3 tháng tiền thuê nhà, tương đương từ 500 nghìn đến 1,5 triệu đồng.

Thực hiện Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, quy định về việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động (Quyết định 08), thời gian qua, ngành chức năng tỉnh Cà Mau chủ động làm việc với chính quyền địa phương và các doanh nghiệp trên địa bàn để rà soát công nhân, người lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp…

Ngay khi hoàn tất việc rà soát bước đầu, Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau phê duyệt hỗ trợ tiền trọ cho công nhân theo Quyết định số 08, với tổng số hơn 9.800 trường hợp, mức hỗ trợ từ 1-3 tháng tiền thuê trọ, tổng kinh phí hỗ trợ dự kiến là hơn 16 tỷ đồng.

Cà Mau cũng là địa phương đầu tiên trong cả nước duyệt chi hỗ trợ tiền thuê nhà trọ theo Quyết định số 08 của Thủ tướng Chính phủ. Ngành chức năng tỉnh đã trình Sở Tài chính duyệt chi đợt hỗ trợ tiếp theo cho số lao động còn lại.

Trong thời gian này, chính quyền địa phương sẽ tạm ứng ngân sách chi trước cho lao động trong diện hỗ trợ tiền thuê trọ, giúp công nhân lao động sớm vượt qua khó khăn, yên tâm làm việc, ông Nguyễn Quốc Thanh nói.

Gói hỗ trợ tiền thuê nhà theo Quyết định số 08 có tổng mức khoảng 6.600 tỷ đồng, dự kiến có khoảng 3,4 triệu lao động trong cả nước được thụ hưởng.

Thống kê của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, đến nay có 55/63 tỉnh, thành phố trong cả nước đã ban hành kế hoạch giải ngân hỗ trợ.

Nhóm thụ hưởng hỗ trợ tiền thuê trọ là người có hợp đồng lao động, đóng bảo hiểm xã hội đang làm việc trong doanh nghiệp và người quay lại thị trường lao động, làm việc khu công nghiệp, chế xuất, khu kinh tế…,  với mức hỗ trợ từ 1,5-3 triệu đồng/người và tối đa không quá 3 tháng.

Lao động và việc làm