Bộ đội giúp dân vùng biên thu hoạch lúa trong mưa bão

NDO -

Do ảnh hưởng của những trận mưa lớn liên tiếp bất thường, lực lượng biên phòng Sơn La đã tổ chức giúp người dân xã biên giới Nậm Lạnh, huyện Sốp Cộp gặt lúa bị ngập úng.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Nậm Lạnh phối hợp xã gặt lúa giúp hộ gia đình anh Vì Văn Thuông.
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Nậm Lạnh phối hợp xã gặt lúa giúp hộ gia đình anh Vì Văn Thuông.

Từ ngày 31/5 đến ngày 2/6, Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng xã Nậm Lanh đã khẩn trương phối hợp Ủy ban nhân dân xã Nậm Lạnh, cùng các hộ gia đình thu hoạch gần 3ha lúa mùa chuẩn bị đến kỳ thu hoạch với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”.

Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Nậm Lạnh đã cắt cử cán bộ, chiến sĩ cùng với chính quyền địa phương xã Nậm Lạnh ngâm mình trong mưa và dòng nước ngập úng để gặt thu hoạch lúa giúp nhân dân trong xã.

Bộ đội giúp dân vùng biên thu hoạch lúa trong mưa bão -0
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Nậm Lạnh gặt lúa giúp hộ gia đình anh Tòng Văn Thuận.

Đồng chí Trung tá Lò Văn Bình, Chính trị viên Đồn Biên phòng Nậm Lạnh cho biết, trước những mùa mưa bão đang đến gần, đơn vị luôn bảo đảm trực quân số sẵn sàng túc trực khi có tình huống, có thể ngay lập tức cắt cử cán bộ chiến sĩ xuống giúp dân phòng, tránh hoặc khắc phục hậu quả thiên tai, hoạn nạn…

Cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Nậm Lạnh không chỉ thực hiện nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội ở biên giới, mà còn sẵn sàng giúp đỡ nhân dân những lúc gặp khó khăn, cùng với nhân dân xây dựng cuộc sống ấm no, nghĩa tình và văn hóa.

Anh Vì Văn Thuông, một trong những hộ có ruộng lúa bị ngập nước chia sẻ: “Thật xúc động khi thấy các chiến sĩ biên phòng và xã đã không quản ngại khó khăn xuống đồng thu hoạch lúa giúp gia đình. Mấy ngày qua, chúng tôi như ngồi trên đống lửa, lo sợ lúa chìm trong nước và bị hư hại”.