Bình Thuận công bố phân loại dịch cấp độ 1, nguy cơ thấp

NDO -

Chiều 16/10, Sở Y tế Bình Thuận công bố bảng đánh giá phân loại xác định cấp độ dịch trên địa bàn toàn tỉnh và từng địa phương theo Hướng dẫn của Bộ Y tế tại Quyết định số 4800/QĐ-BYT ngày 12/10/2021. Theo đó, toàn tỉnh Bình Thuận được phân loại cấp độ dịch là cấp độ 1, nguy cơ thấp (vùng xanh).

Tiêm vaccine tại Bình Thuận.
Tiêm vaccine tại Bình Thuận.

Việc đánh giá cấp độ dịch trên địa bàn tỉnh Bình Thuận với các tiêu chí: Tỷ lệ mắc mới tại cộng đồng/số dân/thời gian và độ bao phủ vaccine. Trong đó, tiêu chí số ca mắc mới tại cộng đồng trong 2 tuần qua trên địa bàn tỉnh là 385 ca, dân số toàn tỉnh gần 1,25 triệu người, tương ứng tỷ lệ mắc mới tại cộng đồng trên 100.000 người 1 tuần là 15; còn tỷ lệ người từ 18 tuổi trở lên được tiêm ít nhất 1 liều vaccine phòng Covid-19 là 36,4%. 

Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận Nguyễn Quốc Việt cho biết, ngoài 2 tiêu chí trên, tiêu chí 3 về khả năng thu dung, điều trị của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh các tuyến thì các địa phương trong tỉnh hiện cũng bảo đảm theo quy định, Sở Y tế đã có báo cáo để UBND tỉnh phê duyệt. 

Sở Y tế Bình Thuận cũng đánh giá phân loại cấp độ dịch 10 địa phương cấp huyện trong tỉnh, trong đó có 1 địa phương được phân loại cấp độ 3, nguy cơ cao (vùng cam) là TP Phan Thiết; 3 địa phương được đánh giá phân loại cấp độ 2, nguy cơ trung bình (vùng vàng) là thị xã La Gi cùng 2 huyện Hàm Thuận Nam và Tuy Phong; các địa phương còn lại được phân loại cấp độ 1 (vùng xanh). 

Các địa phương trong tỉnh hiện cũng đang tiến hành đánh giá, phân loại cấp độ dịch theo quy mô cấp xã, phường, thị trấn. Đồng thời khuyến khích đánh giá phạm vi quy mô nhỏ dưới cấp xã nhằm bảo đảm linh hoạt, hiệu quả trong việc triển khai các biện pháp phòng, chống Covid-19.