Bình Phước giãn cách xã hội huyện Chơn Thành

NDO -

Ngày 1/7, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bình Phước vừa cho biết, F2 của bệnh nhân F0 (phát hiện ngày 30/6) trên địa bàn huyện Chơn Thành đã dương tính với SARS-CoV-2. Từ 12 giờ trưa nay, huyện Chơn Thành thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Chính phủ.

Lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2 ở huyện Chơn Thành.
Lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2 ở huyện Chơn Thành.

Bệnh nhân là nam, sinh năm 1990, tạm trú tổ 8, khu phố 2, thị trấn Chơn Thành.

Sau khi nhận tin báo, huyện Chơn Thành đã tiến hành truy vết, khoanh vùng, áp dụng các biện pháp theo quy định của Bộ Y tế. Bước đầu xác định có ba trường hợp thuộc diện F1, đồng thời các lực lượng chức năng đang truy vết các trường hợp F2, F3.

Huyện Chơn Thành cũng chỉ đạo các lực lượng chức năng phong tỏa khu vực bệnh nhân ở, trong đó bao gồm cả trụ sở Ủy ban nhân dân thị trấn Chơn Thành với diện tích 6,5 ha.

Chiều nay, huyện Chơn Thành huy động 130 cán bộ, nhân viên y tế tiến hành xét nghiệm trên diện rộng. Trong đó tập trung xét nghiệm cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Ủy ban nhân dân thị trấn Chơn Thành và tổ dân cư, các tiểu thương tại Chơn Thành.

Bình Phước giãn cách xã hội huyện Chơn Thành -0
Khử khuẩn các địa điểm F0 từng đến.

Từ 12 giờ hôm nay, huyện Chơn Thành thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Chính phủ. Riêng bốn khu vực đang được phong tỏa tạm thời sẽ thực hiện theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Chính phủ.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan