Bình Dương tổ chức chương trình "Xuân với trẻ em khó khăn"

NDO -

Ngày 14/1, tại Trung tâm hội nghị và triển lãm tỉnh Bình Dương, Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Dương phối hợp Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức chương trình “Xuân với trẻ em khó khăn” lần thứ XV.

Trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình nhằm tạo điều kiện cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, trẻ em khuyết tật, trẻ em các lớp học tình thương có dịp gặp gỡ giao lưu và vui chơi nhân dịp Xuân Nhâm Dần 2022. Thông qua đó sẽ góp phần hỗ trợ thực hiện các quyền cơ bản của trẻ em, đồng thời là món quà yêu thương mà tỉnh Bình Dương và các nhà hảo tâm, cộng đồng xã hội dành tặng cho trẻ em.

Tại chương trình, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã trao tặng gần 400 phần quà (mỗi phần gồm 600 nghìn đồng tiền mặt và quà giá trị 300 nghìn đồng) cho gần 400 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật, trẻ em mồ côi đến từ các huyện, thị xã, thành phố; các trung tâm, cơ sở bảo trợ xã hội trong tỉnh.

Hỗ trợ chương trình “Xuân với trẻ em khó khăn” lần thứ XV, tính đến ngày 14/1, Ban Tổ chức đã nhận được sự giúp đỡ và hỗ trợ của các nhà tài trợ với hơn 3,6 tỷ đồng. Qua đó, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã trao tặng 1.800 phần quà Tết cho trẻ em khó khăn và 123 trẻ em mồ côi do Covid-19 được hỗ trợ dài hạn với tổng kinh phí gần 1,78 tỷ đồng.

Phát biểu ý kiến tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Văn Dành đã ghi nhận và cảm ơn các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp đã động viên tinh thần, hỗ trợ vật chất, trao tặng các phần quà cho trẻ em. Việc làm nhân văn mang nhiều ý nghĩa này sẽ góp phần làm đậm thêm tinh thần tương thân tương ái, là nguồn động viên to lớn để các cháu có thêm nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và phấn đấu hướng về một tương lai tươi sáng rạng rỡ.

Chiều cùng ngày, tại Bình Dương, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp Hội Chữ thập đỏ thành phố Thủ Dầu Một tổ chức chương trình trao quà “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Nhâm Dần 2022.

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao 27 phần quà hỗ trợ cho các em học sinh có cha (mẹ) mất vì Covid-19, mỗi phần gồm 5 triệu đồng và quà trị giá 550 nghìn đồng; trao tặng 166 phần quà cho các hộ gia đình khó khăn (địa chỉ nhân đạo), mỗi phần gồm 1 triệu đồng và quà trị giá 550 nghìn đồng; trao tặng 143 phần quà cho người mù, mỗi phần quà gồm 1,3 triệu đồng và quà trị giá 650 nghìn đồng.