Bình Dương tìm người đến địa điểm liên quan 27 ca mắc Covid-19

NDO -

Liên quan đến 27 ca mắc Covid-19 mới được phát hiện, qua truy vết, chiều 24-6, ngành y tế tỉnh Bình Dương thông báo khẩn, tất cả những ai đã đến các địa điểm và trong khung giờ có liên quan yếu tố dịch tễ của các ca mắc, cần đến ngay trạm y tế xã, phường, thị trấn khai báo y tế để được hướng dẫn thực hiện phòng, chống dịch Covid-19.

Phong tỏa khu vực có ca mắc Covid-19 trong doanh nghiệp ở thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.
Phong tỏa khu vực có ca mắc Covid-19 trong doanh nghiệp ở thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Bình Dương, sáng 24-6, tỉnh ghi nhận thêm 27 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, nâng số lượng ca mắc từ đợt dịch thứ tư trong cộng đồng tại Bình Dương lên 191 ca.

Trong 27 ca bệnh, có 25 trường hợp liên quan đến ổ dịch phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên, gồm: 23 trường hợp ở phường Bình Chuẩn, thành phố Thuận An, một trường hợp ở phường Thái Hòa và một trường hợp ở phường Tân Vĩnh Hiệp, thị xã Tân Uyên. Đây là các trường hợp F1 đã được cách ly trước đó. 

Hai ca mắc còn lại không liên quan đến ổ dịch phường Tân Phước Khánh, gồm: một trường hợp có địa chỉ tại phường Bình Hòa, thành phố Thuận An, làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh; ngày 23-6 tự đi khai báo y tế tại Trung tâm Y tế Thuận An có kết quả xét nghiệm dương tính.

Trường hợp còn lại là lái xe của một công ty sách, thiết bị trường học ở ở thành phố Hồ Chí Minh có chi nhánh tại Khu công nghiệp Sóng Thần 3, thành phố Thủ Dầu Một (cư trú ở phường Linh Xuân, thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh); ngày 23-6 tự đi khám tại Bệnh viện Hoàn Hảo 1 (thành phố Dĩ An, Bình Dương), có kết quả xét nghiệm dương tính.

Liên quan đến 27 trường hợp trên, ngành y tế đã truy vết được 102 trường hợp F1, đang tiến hành cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Các trường hợp F1, F2 khác đang được tiếp tục điều tra truy vết. Các điểm dịch tễ liên quan đến các ca bệnh đã được lực lượng chức năng khoanh vùng, cách ly y tế tạm thời và phun khử khuẩn.

Liên quan yếu tố dịch tễ các ca mắc Covid-19 mới, ngành y tế thông báo tất cả những ai đã đến các địa điểm và trong khung giờ sau đây đến ngay trạm y tế xã, phường, thị trấn khai báo y tế để được hướng dẫn thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định: 

1. Nhà trọ Ba Lực (đường Bình Chuẩn 33, phường Bình Chuẩn, thành phố Thuận An) từ ngày 8-6;
2. Nhà trọ Bùi Thị Thuận (96/20 khu phố Bình Phước, phường Bình Chuẩn) từ ngày 8-6;
3. Chợ Bình Phước B (phường Bình Chuẩn) từ ngày 13-6;
4. Bách Hóa Xanh (gần nhà trọ Ba Lực đường Bình Chuẩn 33, phường Bình Chuẩn) ngày 18-6;
5. Tạp hóa Tú (gần nhà trọ Ba Lực, đường Bình Chuẩn 33, phường Bình Chuẩn) từ ngày 18-6;
6. Honda Hòa Bình Minh (ngã tư miếu Ông Cù, phường Bình Chuẩn) từ ngày 13-6;
7. Công ty Kim Thắng Hoành (đường 61, Bình Chuẩn) từ ngày 8-6;
8. Công ty Đức Lợi 2 (đường Bình Chuẩn 62, phường Bình Chuẩn) từ ngày 8-6;
9. Công ty điện tử JAE Young Vina (đường Bình Chuẩn 34, phường Bình Chuẩn) từ ngày 8-6;
10. Công ty gỗ VFR (gần Công ty Đức Lợi, hẻm Bình Chuẩn 62, phường Bình Chuẩn) từ 8 giờ đến 20 giờ 15 phút từ ngày 7 đến 15-6.
 

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan