Bình Dương tiêm chủng vaccine và phun khử khuẩn diện rộng

NDO -

Ngày 24/7, tại thành phố Thủ Dầu Một, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bình Dương đã tổ chức Lễ phát động Chiến dịch tiêm chủng vaccine và ra quân phun khử khuẩn diện rộng phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Lực lượng quân đội phun khử khuẩn tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
Lực lượng quân đội phun khử khuẩn tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Mục tiêu của chiến dịch là tiêm chủng vaccine miễn phí cho người dân trong tỉnh để đạt được sự miễn dịch cộng đồng nhằm ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, sớm đưa Bình Dương nhanh chóng trở lại trạng thái bình thường để tiếp tục phát triển theo các mục tiêu đã đề ra; đồng thời, thực hiện công tác phun khử khuẩn diện rộng nhằm nhanh chóng loại trừ các yếu tố nguy cơ, góp phần bảo vệ môi trường sống an lành cho người dân.

Trong trong chiến dịch này, tỉnh Bình Dương sẽ tổ chức tiêm ngay 307.000 liều vaccine đã được phân bổ, tại điểm tiêm cố định ở 91 xã, phường, thị trấn và các điểm tiêm lưu động ở khu công nghiệp, cụm công nghiệp, các doanh nghiệp có đủ điều kiện. Với tiến độ tiêm tối đa đạt 30.000 người/ngày, dự kiến chiến dịch hoàn thành sau nửa tháng thực hiện. 

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh biểu dương sự nỗ lực, khẩn trương của lực lượng tuyến đầu, đặc biệt là lực lượng y tế, quân đội, công an tỉnh đã tập trung tham gia nhiệm vụ phòng, chống dịch và có những sáng kiến thiết thực được cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đánh giá rất cao; đồng thời gửi lời cảm ơn Bộ Y tế và các cá nhân, tổ chức trong và ngoài tỉnh đã chung tay, chia sẻ, hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Dương trong thời gian qua.

Bình Dương tiêm chủng vaccine và phun khử khuẩn diện rộng -0
 Tổ chức tiêm ngừa tại buổi lễ.

Cho rằng việc triển khai tiêm chủng vaccine và ra quân phun khử khuẩn diện rộng phòng, chống dịch trên quy mô toàn tỉnh có khối lượng công việc thực hiện rất lớn và phức tạp, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương yêu cầu lực lượng y tế và quân đội làm nòng cốt phối hợp các sở, ngành, địa phương quan tâm công tác tổ chức điều phối, tổ chức thực hiện kế hoạch thật khoa học, đúng quy trình. Đồng thời, xây dựng kịch bản bảo quản, vận chuyển, phân phối, triển khai tiêm chủng bảo đảm nhanh chóng, kịp thời, an toàn và hiệu quả.

Bên cạnh đó, chú trọng công tác tuyên truyền, thông tin tới người dân một cách chính xác, kịp thời, góp phần tạo sự đồng thuận xã hội, nâng cao nhận thức, tạo sự chủ động của người dân trong tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Dồn sức dập dịch tại các tỉnh thành phía nam