Bình Dương khẩn trương tìm người đến nhiều địa điểm liên quan các ca mắc Covid-19

NDO -

Chiều 13-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương cho biết, cơ quan này vừa ghi nhận thêm một ca dương tính SARS-CoV-2 là điều dưỡng phòng khám đa khoa trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một, đồng thời thông báo truy tìm người đến nhiều địa điểm liên quan có yếu tố dịch tễ với ca mắc.

Chung cư Ehome 4 cũng đã bị cách ly y tế 14 ngày vào tháng 2-2021.
Chung cư Ehome 4 cũng đã bị cách ly y tế 14 ngày vào tháng 2-2021.

Trường hợp ca dương tính SARS-CoV-2 này là nữ (SN 1997), là điều dưỡng ở Phòng khám Đa khoa Châu Thành trên đường Phạm Ngọc Thạch, thành phố Thủ Dầu Một, là vợ của nhân viên bán trà sữa trên đường Đồng Cây Viết, phường Phú Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một, đã dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 12-6 mà Nhân Dân điện tử đã đưa tin.

Trong ngày 13-6, ca mắc là nữ điều dưỡng có kết quả xét nghiệm theo diện F1 đã dương tính với SARS-CoV-2. Hiện ca mắc này đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

Trước đó, ca mắc nam (SN 1995), chồng nữ điều dưỡng dương tính SARS-CoV-2 nêu trên, cư trú tại Tổ 2 khu phố Khánh Hội, phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) bán trà sữa tại một quầy trên đường Đồng Cây Viết có triệu chứng sốt, ho nên đến khám bệnh tại Phòng khám Đa khoa Châu Thành trên đường Phạm Ngọc Thạch, phường Hiệp Thành, thành phố Thủ Dầu Một. Tại đây, người này được thực hiện test nhanh sàng lọc Covid-19 có kết quả dương tính.

Liên quan đến hai ca nghi mắc này, ngành y tế ra thông báo, những ai đến các địa điểm trong khoảng thời gian sau đây, đến ngay trạm y tế xã, phường, thị trấn khai báo y tế để được hướng dẫn thực hiện phòng, chống dịch bệnh theo quy định:

1. Phòng khám đa khoa Châu Thành (đường Phạm Ngọc Thạch, phường Hiệp Thành, thành phố Thủ Dầu Một) từ ngày 30-5;

2. Quán trà sữa Cô chủ nhỏ 2, 3 đường Đồng Cây Viết (phường Phú Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một) từ ngày 30-5;

3. Quán 2 Nù (phường Định Hòa, thành phố Thủ Dầu Một) từ 17 giờ ngày 3-6;

4. Bánh kem Ba Con Gấu (gần Ngã sáu, thành phố Thủ Dầu Một, đối diện Phúc Long) từ 10 giờ 30 phút ngày 10-6;

5. Tiệm vàng Hoàng Trúc (chợ Thủ Dầu Một) từ 17 giờ ngày 10-6;

6. Shop Quỳnh Phạm, đường Yersin, thành phố Thủ Dầu Một, từ 20 giờ ngày 5-6;

7. Quán hủ tiếu Nguyên (không rõ địa chỉ, hướng từ chợ về Bình Hòa bên tay trái) từ 9 giờ ngày 12-6;

8. Quán cơm Năm Đức (đường Thích Quảng Đức, phường Phú Cường, thành phố Thủ Dầu Một) từ ngày 10-6.

Cũng trong ngày 13-6, nhận được thông tin từ Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương phối hợp Trung tâm Y tế thành phố Thuận An đã tiến hành điều tra truy vết liên quan đến ca dương tính với SARS-CoV-2 tại tòa nhà C2 Chung cư Ehome 4, phường Vĩnh Phú, thành phố Thuận An.

Trường hợp mắc Covid-19 này là nam (SN 1989) cư trú tại tòa nhà C2, Chung cư Ehome 4, khu phố Hòa Long, phường Vĩnh Phú, thành phố Thuận An, có mã số bệnh nhân là BN10426, là F1 và làm cùng với ca bệnh BN10201 tại Công ty Tin học Huy Hoàng, đường Huỳnh Văn Bánh, phường 11, quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh.

Ngành Y tế đã tiến hành điều tra dịch tễ và truy vết được 10 trường hợp F1, đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm; đồng thời tiến hành cách ly y tế tạm thời tòa nhà C2 Chung cư Ehome 4 và phun khử khuẩn các địa điểm liên quan đến ca bệnh.

Trước đó, ngày 6-2, Chung cư Ehome 4 cũng đã bị cách ly y tế 14 ngày do có ca mắc Covid-19 (BN1879, BN1980) sinh sống tại chung cư. 

Bình Dương khẩn trương tìm người đến nhiều địa điểm liên quan các ca mắc Covid-19 -0
Liên quan ca mắc Covid-19 trong doanh nghiệp, một khu vực tại thành phố Thuận An (tỉnh Bình Dương) bị cách ly y tế tạm thời. 

Liên quan ca mắc Covid-19 tại chung cư, ngành Y tế tỉnh Bình Dương phát thông báo, những ai đến các địa điểm trong khoảng thời gian sau đây, đến ngay trạm y tế xã, phường, thị trấn khai báo y tế để được hướng dẫn thực hiện phòng, chống dịch bệnh theo quy định:

1. Công ty SamWoo Vina (276/2 Cây Đa, thành phố Dĩ An) lúc 11 giờ 30 phút ngày 1-6;

2. Tạp hóa Hợp (Chung cư Ehome 4) từ 19 giờ ngày 9-6;

3. Tạp hóa Minh Nguyệt và sạp bán rau kế bên Chung cư Ehome 4 từ 19 giờ ngày 10-6.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan