Bình Dương chỉ còn 6 phường “vùng đỏ”

NDO -

Ngày 27/9, Sở Y tế Bình Dương cho biết, theo đánh giá mức độ nguy cơ, tỉnh Bình Dương hiện còn 6 phường nguy cơ rất cao là “vùng đỏ”; trong đó TP Thuận An có 3 phường và TP Dĩ An có 3 phường.

Bản đồ Covid-19 tỉnh Bình Dương. (Ảnh Cổng thông tin điện tử Bình Dương)
Bản đồ Covid-19 tỉnh Bình Dương. (Ảnh Cổng thông tin điện tử Bình Dương)

Ngoài 6 phường “vùng đỏ”, hiện tại tỉnh có 5 xã, phường đánh giá mức độ nguy cơ cao là “vùng cam”; 7 xã, phường nguy cơ là “vùng vàng” và 73 xã, phường, thị trấn bình thường mới là “vùng xanh”. Tính theo đánh giá mức độ nguy cơ theo ấp/khu phố, hiện tại tỉnh có 30 ấp/khu phố nguy cơ rất cao, 16 ấp/khu phố nguy cơ cao, 57 ấp/khu phố nguy cơ và 482 ấp/khu phố bình thường mới.

Tại Bình Dương, đã có 6/9 đơn vị hành chính cấp huyện công bố “vùng xanh” trên bản đồ Covid-19. Tính đến 17 giờ ngày 26/9, có ba đơn vị hành chính cấp huyện có 100% xã, thị trấn được đánh giá bình thường mới là “vùng xanh” gồm huyện Dầu Tiếng, Bắc Tân Uyên và Bàu Bàng; một số đơn vị hành chính có tỷ lệ xã, phường, thị trấn có tỷ lệ “vùng xanh” cao như: Thị xã Bến Cát có 7/8 xã, phường “vùng xanh”; huyện Phú Giáo có 10/11 xã, thị trấn “vùng xanh”; TP Thủ Dầu Một có 12/14 phường “vùng xanh”.

Tỉnh Bình Dương quyết tâm đến ngày 30/9 đưa tỉnh vào trạng thái “bình thường mới” theo Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch chung của tỉnh. Để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong điều kiện bình thường mới, trong ngày 27/9 tại các cơ quan, đơn vị, địa phương, việc quét mã QR đã được triển khai theo văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Dương.

Bình Dương chỉ còn 6 phường “vùng đỏ” -0
Tập huấn lấy mẫu xét nghiệm cho Tổ Covid-19 nhà trọ tại các khu nhà trọ xanh ở phường Phú Chánh, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. 

Theo đó, để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong điều kiện bình thường mới, việc triển khai sử dụng mã QR quản lý người vào, ra ở các địa điểm công cộng, nơi tập trung đông người là rất quan trọng nhằm kiểm soát lây nhiễm trong cộng đồng.

Việc UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện, cấp xã khẩn trương, quyết liệt triển khai thực hiện quét mã QR để quản lý người vào, ra tại các địa điểm công cộng, nơi tập trung đông người, các địa điểm sản xuất, kinh doanh, làm việc, giải trí,… thuộc phạm vi, địa bàn quản lý là thực hiện kết luận của Thường trực Tỉnh ủy về tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo UBND tỉnh Bình Dương, việc bảo đảm quét mã QR phải được thực hiện đồng bộ trên địa bàn tỉnh bắt đầu từ ngày 27/9 tại các địa điểm trên; đồng thời thực hiện gắn yêu cầu quét mã QR vào điều kiện an toàn khi triển khai hoạt động, sản xuất, kinh doanh.

Các sở, ngành liên quan phối hợp UBND cấp huyện, cấp xã tăng cường kiểm tra, hướng dẫn, đề nghị các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cơ sở sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp, địa điểm công cộng, nơi tập trung đông người… thực hiện đăng ký, dán mã QR tại địa điểm và nhắc nhở, yêu cầu tất cả mọi người quét mã QR khi ra, vào, khi đến giao dịch, làm việc. 

UBND tỉnh Bình Dương giao Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh hướng dẫn, tổ chức triển khai giải pháp công nghệ quét mã QR, áp dụng phương án quét tự động theo quy định của Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông theo hướng cụ thể, đơn giản, dễ triển khai thực hiện; tổ chức kiểm tra, giám sát chung việc thực hiện quét mã QR trên địa bàn tỉnh; đồng thời, làm việc cụ thể, thống nhất với Công an tỉnh về việc quét mã QR tại các chốt kiểm soát giao thông phòng, chống dịch, bảo đảm không gây ùn tắc giao thông, phát sinh phiền hà, phức tạp cho người dân…