Bình Dương cách ly toàn xã hội ba phường ở thị xã Tân Uyên theo Chỉ thị 16

NDO -

Chiều 15-6, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) Đoàn Hồng Tươi đã ký Công văn gửi các cơ quan, đơn vị thuộc thị xã về việc tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. 

Phong tỏa một phòng khám liên quan tới các ca bệnh.
Phong tỏa một phòng khám liên quan tới các ca bệnh.

Theo nội dung công văn, thị xã Tân Uyên thực hiện cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn ba phường, gồm: Thái Hòa, Tân Phước Khánh và Tân Vĩnh Hiệp kể từ 0 giờ ngày 16-6 cho đến khi có thông báo mới.

Đối với các xã, phường còn lại trên địa bàn thị xã Tân Uyên tiếp tục thực hiện nội dung Công văn số 1707/UBND-VX ngày 1-6-2021 của Ủy ban nhân dân thị xã về việc tăng cường các biện pháp kiểm soát phòng chống, dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Tăng cường phòng, chống dịch, hiện Ủy ban nhân dân thị xã Tân Uyên đã triển khai thiết lập 12 chốt kiểm soát dịch bệnh với mục đích nhằm chủ động làm tốt công tác kiểm soát y tế người và phương tiện vào địa bàn thị xã, kịp thời xử lý các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 ngay từ ban đầu. Theo đó, có tám chốt trên đường bộ và bốn chốt tại các bến đò nối giữa thị xã Tân Uyên với một số huyện, thị xã, thành phố của Bình Dương và nối với tỉnh Đồng Nai, thành phố Hồ Chí Minh.

Trước đó, tối 14-6, Bình Dương ghi nhận thêm 12 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 là người thân và liên quan ca bệnh nam BN10584 và vợ là ca bệnh BN10585, cư trú tại khu phố Khánh Hội, phường Tân Phước Khánh và ấp Vĩnh An, phường Tân Vĩnh Hiệp, thị xã Tân Uyên.

Ngay sau khi có kết quả, ngành y tế tỉnh Bình Dương đã khẩn trương điều tra dịch tễ và truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan đến các ca nghi mắc Covid-19; đồng thời tiến hành phun khử khuẩn và phong tỏa các địa điểm có yếu tố dịch tễ liên quan ổ dịch này.