Bình Định tiếp tục giãn cách theo Chỉ thị 15 thêm 7 ngày

NDO -

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, tỉnh Bình Định tiếp tục giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ; một số địa phương trong tỉnh thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Thời gian áp dụng giãn cách là 7 ngày, kể từ 0 giờ ngày 25/8.

Đồng chí Hồ Quốc Dũng - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định thăm, động viên và tặng quà các khu cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19.
Đồng chí Hồ Quốc Dũng - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định thăm, động viên và tặng quà các khu cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19.

Tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Bình Định tiếp tục diễn biến phức tạp, nhất là các ổ dịch vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát nếu không kiểm soát chặt chẽ.

Trong đó, các ổ dịch tại thị xã An Nhơn và huyện Phù Cát vẫn là điểm nóng của tỉnh khi 2 địa phương này tiếp tục ghi nhận các ca nhiễm trong cộng đồng.

Tình trạng "chặt ngoài, lỏng trong" vẫn chưa được khắc phục triệt để, kiểm soát vùng giãn cách không tốt. Bên cạnh đó, các địa phương chưa tận dụng triệt để thời gian giãn cách để thực hiện tầm soát bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Do đó, ngày 24/8, đồng chí Nguyễn Phi Long, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã ký quyết định về việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ trong phạm vi toàn tỉnh đến khi có thông báo mới, trừ các địa phương áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 16.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cũng yêu cầu phong tỏa toàn diện phường Đập Đá (thị xã An Nhơn), các xã: Cát Tường, Cát Hưng, Cát Hải, Cát Thắng và thị trấn Cát Tiến (huyện Phù Cát) theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính, có áp dụng một số biện pháp tăng cường như thực hiện nghiêm nguyên tắc “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, người dân không ra khỏi nhà, ai ở đâu ở yên đó.

Cách ly người với người, nhà với nhà, xã phường với xã phường; xét nghiệm trên diện rộng để nhanh chóng bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Thời gian áp dụng giãn cách là 7 ngày, kể từ 0 giờ ngày 25/8.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương tiếp tục tăng cường tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt quy định phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt là nguyên tắc 5K.

Đồng thời các cấp, các ngành phải nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch bệnh, không được lơ là, chủ quan tự mãn.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo ngành y tế phối hợp với các địa phương vận động người dân có biểu hiện sốt, ho đến trung tâm y tế khai báo và xét nghiệm; tiến hành thanh tra, rà soát, kiểm tra các nhà thuốc. Nhà thuốc nào không có nhật ký ghi lại các trường hợp mua thuốc sốt, ho, cảm cúm thì xử phạt hành chính, yêu cầu ngừng hoạt động…

Cũng trong ngày 24/8, UBND tỉnh Bình Định cũng đã quyết định trưng dụng 3 khách sạn hạng sang tại thành phố Quy Nhơn làm khu cách ly y tế tập trung có thu phí.

Đó là Tòa nhà Grand (thuộc Công ty Cổ phần FLC Quy Nhơn Golf và Resot) ở xã Nhơn Lý; Khách sạn Anya Premier (44 An Dương Vương, phường Nguyễn Văn Cừ) và khách sạn Fleur De Lys Quy Nhơn (16 Nguyễn Huệ, phường Lê Lợi).

Tính đến 16 giờ, ngày 24/8, Bình Định ghi nhận 586 ca dương tính với SARS CoV-2. Trong đó, 354 ca mắc đã được cách ly trước đó. 232 ca mắc do lây nhiễm trong cộng đồng. Có 374 ca đã điều trị khỏi, 6 ca tử vong.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan