Biên Hòa tạm dừng các dịch vụ ăn uống mang về

NDO -

Ngày 27/7, Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) quyết định tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn, kể cả bán mang về. Đồng thời yêu cầu các lực lượng chức năng tăng cường xử phạt những trường hợp ra đường không thật sự cần thiết.

Lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử phạt những người ra đường không thật sự cần thiết.
Lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử phạt những người ra đường không thật sự cần thiết.

Lãnh đạo thành phố Biên Hòa yêu cầu, các phòng ban, đơn vị và 30 phường, xã tiếp tục thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, tạm dừng hoạt động các điểm kinh doanh ăn uống chế biến sẵn mang về.

Cùng với đó, cơ quan chức năng thành phố Biên Hòa cần quyết liệt hơn trong xử phạt các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch, nhất là tình trạng người dân vẫn ra đường không thật sự cần thiết.

Thành phố Biên Hòa đặt ra mục tiêu đến ngày 30/7, cơ bản hoàn thành việc bóc các F0 ra khỏi cộng đồng, tiến tới thiết lập các “vùng an toàn” trên địa bàn.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cho biết, đến sáng 27/7, trong tổng số 2.891 ca mắc Covid-19 của đợt dịch thứ 4, thành phố Biên Hòa có 1.589 ca, chiếm hơn 50% số ca toàn tỉnh. Dịch bệnh trên địa bàn thành phố Biên Hòa vẫn đang diễn biến phức tạp, nhất là ở một số khu nhà trọ có mật độ đông người.

Biên Hòa là nơi tập trung nhiều khu công nghiệp quy mô lớn, hàng trăm nghìn công nhân từ mọi miền đất nước đến sinh sống, làm việc. Do đó, dịch bệnh bùng phát tại các doanh nghiệp, khu nhà trọ đang là áp lực rất lớn đối với lực lượng chức năng thực hiện các biện pháp dập dịch.

Cùng ngày, tỉnh Đồng Nai có thêm 28 bệnh nhân mắc Covid-19 được điều trị khỏi, nâng tổng số người được điều trị khỏi bệnh lên 126 người.

Dồn sức dập dịch tại các tỉnh thành phía nam