Bến Tre phát động quyên góp ủng hộ phòng, chống Covid-19

NDO -

Chiều 15-6, tỉnh Bến Tre tổ chức Chương trình phát động đợt cao điểm vận động quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. 

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre trao hoa, thư cảm ơn cho các nhà tài trợ.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre trao hoa, thư cảm ơn cho các nhà tài trợ.

Tại buổi lễ phát động, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bến Tre  kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, đồng bào, đồng chí, chiến sĩ đang làm việc, sinh sống tại tỉnh Bến Tre nêu cao ý thức tự giác, tinh thần đoàn kết, trách nhiệm với cộng đồng, chấp hành nghiêm quy định của Chính phủ, ngành y tế và của địa phương, đơn vị trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc, các tổ chức, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân trong, ngoài tỉnh và nước ngoài tiếp tục chung tay góp sức, ủng hộ vật chất và tinh thần để hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Trong đó, tập trung vào việc mua vaccine, máy thở và trang thiết bị y tế; hỗ trợ cho các khu cách ly, điều trị bệnh nhân nặng; động viên lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh...

Bến Tre phát động quyên góp ủng hộ phòng, chống Covid-19 -0
 Đại diện Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bến Tre nhận bảng tượng trưng tiền ủng hộ phòng, chống Covid-19.

Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trần Ngọc Tam cho rằng, năm 2021, tình hình dịch càng phức tạp hơn, đặt biệt những ngày gần đây dịch bệnh xảy ra ở TP Hồ Chí Minh, Tiền Giang, Long An, Trà Vinh… đã áp sát Bến Tre, nguy cơ xảy ra dịch bệnh bất cứ lúc nào trên địa bàn tỉnh. Tỉnh đã và đang thực hiện quyết liệt biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Với định hướng phòng chống dịch bệnh là “5K + Vaccine”. Vừa qua, Chính phủ đã hỗ trợ tỉnh tiêm cho 12.464 người của tỉnh Bến Tre hoàn thành mũi một và sẽ tiếp tục hỗ trợ tiêm hết các đối tượng thuộc diện quy định tại Nghị quyết 21, còn lại khoảng một triệu người từ 18 tuổi trở lên của tỉnh cần phải tiêm phòng. Với số lượng người trên, tỉnh cần phải có hơn hai triệu liều vaccine Covid-19, ước tính tổng kinh phí mua khoảng 260 tỷ đồng.

Tại Chương trình phát động đã có 52 tổ chức, cá nhân đăng ký ủng hộ với tổng số tiền hơn 31 tỷ đồng. Chương trình quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 sẽ tiếp tục thực hiện cho đến ngày 31-8-2021 thông qua tài khoản của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bến Tre và các huyện, thành phố trong tỉnh.