Bến Tre đón 697 công dân từ TP Hồ Chí Minh về quê

NDO -

Ngày 1/10, tỉnh Bến Tre tổ chức đón khoảng 697 công dân từ TP Hồ Chí Minh có nguyện vọng trở về quê tránh dịch đợt 3. Tất cả công dân về quê đợt này đều được xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi lên xe.

Công dân được đón về quê và cách ly tập trung theo quy định.
Công dân được đón về quê và cách ly tập trung theo quy định.

Theo đó, công dân tập trung tại Bến xe Miền Tây để tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2. Đợt này, tỉnh sẽ không tổ chức chở xe gắn máy của người dân về như trước mà được gửi lại Bến xe Miền Tây. Công dân tự chi trả phí xét nghiệm, phí gửi xe.

Theo Ban liên lạc đồng hương Bến Tre tại TP Hồ Chí Minh, hiện số lượng đăng ký để về quê lên đến hàng nghìn người, nhưng do năng lực tiếp nhận có hạn, tỉnh ưu tiên đón các đối tượng: người cao tuổi, mang thai, có bệnh nền, học sinh, sinh viên, giáo viên của tỉnh đang trong tình thế “kẹt” lại TP Hồ Chí Minh do dịch Covid-19.

Công dân về quê sẽ được các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Bến Tre tiếp nhận, cách ly tập trung theo quy định. Tỉnh Bến Tre thực hiện công tác hỗ trợ chỗ cách ly tập trung, hướng dẫn cho người dân các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, xét nghiệm SARS-CoV-2, theo dõi tình hình sức khỏe cho công dân trong thời gian thực hiện cách ly tập trung theo quy định.

Đến nay, tỉnh Bến Tre đã tổ chức 3 đợt đưa công dân về quê với số lượng 1.863 người.

Hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng Covid-19