Bế mạc Tuần lễ Công trình xanh 2020

NDO -

Ngày 11-12, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng phối hợp Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tổ chức bế mạc Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam 2020. 

Bế mạc Tuần lễ Công trình xanh 2020

Phát biểu tại lễ bế mạc, Thứ trưởng Xây dựng Lê Quang Hùng cho biết, Tuần lễ Công trình Xanh Việt Nam 2020 là sự kiện lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, với chuỗi các hoạt động, hội thảo chuyên đề, tọa đàm, thăm quan công trình xanh... đã thu hút hơn 1.000 lượt đại biểu trong nước và quốc tế. Chuỗi hoạt động của tuần lễ đã lan tỏa mạnh mẽ thông điệp, sự cần thiết phải phát triển công trình xanh. Đồng thời khẳng định sự ủng hộ, khuyến khích và đồng hành của Chính phủ, Bộ Xây dựng, các bộ ngành Trung ương, địa phương với cộng đồng doanh nghiệp, người dân trong phát triển công trình hiệu quả năng lượng, công trình xanh, đô thị xanh.

Tuần lễ cũng giúp các chủ đầu tư, chủ dự án, doanh nghiệp nhận thức sâu sắc và đầy đủ hơn vai trò, trách nhiệm trong việc đầu tư, xây dựng, quản lý, vận hành các dự án, công trình theo tiêu chuẩn công trình hiệu quả năng lượng, công trình xanh, hướng đến mục tiêu tăng chất lượng, tiện nghi sử dụng, bảo đảm sức khỏe người sử dụng, hiệu quả năng lượng, bảo vệ môi trường.

Trưởng đại diện Thường trú UNDP tại Việt Nam Caitlin Wiesen đánh giá cao sự hợp tác của Bộ Xây dựng và khối tư nhân trong việc tiết kiệm, tăng cường hiệu quả sử dụng năng lượng trong các công trình cao tầng ở Việt Nam. Dự án “Nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong các tòa nhà thương mại và chung cư cao tầng tại Việt Nam” của Bộ Xây dựng và UNDP đã góp phần tiết kiệm năng lượng từ 25 - 67%, tương đương giảm 11.547 tấn CO2 lượng phát thải khí nhà kính. Khu vực tư nhân trong lĩnh vực xây dựng là động lực chính thúc đẩy phát triển công trình xanh thông qua tích hợp các yếu tố xanh và hiệu quả năng lượng trong thiết kế, xây dựng, nghiệm thu và vận hành tòa nhà...

Tại lễ bế mạc, ban tổ chức đã trao chứng nhận cho chín công trình áp dụng các giải pháp tiết kiệm năng lượng của Dự án EECB, bảy dự án đáp ứng tiêu chí LOTUS Vàng và Bạc, ba dự án đáp ứng tiêu chí chứng chỉ EDGE.

Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao giải cuộc thi Sinh viên Kiến trúc Xanh cho với 19 giải cho sinh viên các trường đại học trong cả nước.