Bảo đảm hoàn thành cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây trong năm 2022

NDO -

Tiếp tục kiểm tra các dự án giao thông trọng điểm quốc gia, chiều 27/4, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành cùng đoàn công tác của Chính phủ đã đi kiểm tra, làm việc với chủ đầu tư, các đơn vị thi công Dự án đường cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây, đoạn qua địa bàn hai tỉnh Đồng Nai và Bình Thuận.

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành kiểm tra Dự án đường cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây, đoạn thuộc địa phận tỉnh Đồng Nai.
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành kiểm tra Dự án đường cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây, đoạn thuộc địa phận tỉnh Đồng Nai.

Báo cáo với Phó Thủ tướng Lê Văn Thành và đoàn công tác, lãnh đạo Ban Quản lý dự án Thăng Long, đơn vị được giao làm chủ đầu tư thực hiện Dự án đường cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây cho biết, đến thời điểm này, cơ bản các gói thầu đều đang đáp ứng tiến độ so với kế hoạch. Tuy nhiên, ở gói thầu số 1 mới chỉ đạt khoảng gần 40% khối lượng, nguyên nhân do thiếu đá, vì nguồn cung gặp khó khăn.

Để đẩy nhanh tiến độ, 2 tháng gần đây, trên công trường cơ bản đã được tổ chức thi công 2 ca liên tục, mỗi mũi thi công 3 ca. Hiện, các nhà thầu đã ký cam kết với chủ đầu tư tiếp tục huy động thêm máy móc, thiết bị, bổ sung mũi thi công. Chủ đầu tư đang tiếp tục theo dõi tình hình huy động, triển khai thi công của các nhà thầu theo cam kết; đến hết ngày 30/4, nếu nhà thầu nào không đáp ứng sẽ có giải pháp cắt chuyển khối lượng.

Bảo đảm hoàn thành cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây trong năm 2022 -0
Đường cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây đang dần được hoàn thiện, đoạn thuộc địa phận huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai.

Tại buổi kiểm tra, chủ đầu tư đã kiến nghị UBND tỉnh Bình Thuận chỉ đạo các cơ quan liên quan của địa phương khẩn trương hoàn thiện thủ tục di dời một vị trí đường điện cao thế trên đường cao tốc; giải phóng mặt bằng các cột điện hạ thế, cột viễn thông trên tuyến nối cao tốc trong tháng 5/2022. Kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các cơ quan liên quan của địa phương hoàn thiện di dời hạ tầng kỹ thuật còn lại trong tháng 5/2022.

Sau khi nghe báo cáo của chủ đầu tư, các nhà thầu, ý kiến của lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải và kiểm tra thực địa, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành nhấn mạnh, cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây là dự án trọng điểm quốc gia, có vai trò rất quan trọng, góp phần kết nối giao thông khu vực phía nam và cả nước, do đó, yêu cầu các đơn vị liên quan phải thực hiện các giải pháp quyết liệt hơn nữa để đẩy nhanh tiến độ các gói thầu. Toàn bộ dự án phải được hoàn thành trong năm 2022 như mục tiêu Chính phủ đã đề ra.

Dự án đường cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây có tổng chiều dài 99 km, đi qua địa bàn 2 tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai. Dự án được chia làm 4 gói thầu xây lắp, được khởi công xây dựng vào tháng 9/2020.