Bàn giao 13 ngôi nhà cho người dân xã Trà Leng

NDO -

Ngày 6-2, UBND huyện Nam Trà My (Quảng Nam) và Công ty CP Ô-tô Trường Hải (THACO) tổ chức lễ bàn giao nhà ở cho đồng bào xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, có nhà ở bị hư hại hoàn toàn do sạt lở núi vào cuối tháng 10-2020.

Dãy nhà mới xây dành cho đồng bào sạt lở xã Trà Leng.
Dãy nhà mới xây dành cho đồng bào sạt lở xã Trà Leng.

Theo đó, trong đợt này, có 13 căn nhà hoàn thành được bàn giao cho 13 hộ dân bị sạt lở đất tại làng ông Đề, thôn 1, xã Trà Leng (huyện Nam Trà My). Mỗi căn nhà có hai phòng ngủ, một phòng khách, mái lợp tôn… bảo đảm chỗ ở lâu dài cho người dân, với tổng chi phí xây dựng 150 triệu đồng/căn. Nguồn kinh phí xây dựng do THACO hỗ trợ. 

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu đã ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực của chính quyền địa phương, đơn vị thi công đã khẩn trương xây dựng nhà đúng tiến độ để bàn giao cho người dân bị mất nhà ở. Đồng chí Hồ Quang Bửu đồng thời cảm ơn lãnh đạo THACO đã hỗ trợ kinh phí để xây dựng 30 nhà ở cho người dân bị thiệt hại nhà ở do bão lũ tại xã Trà Leng.

Chủ tịch UBND xã Trà Leng Phan Quốc Cường cho biết, hiện nay, các đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thiện 30 ngôi nhà để sớm bố trí cho người dân. Dự kiến, sau Tết Nguyên đán sẽ khởi công xây dựng 15 ngôi nhà nữa để bố trí cho bà con bị mất nhà cửa trong đợt bão lũ vừa qua. 

“Thay mặt bà con xã Trà Leng, tôi xin gửi lời cảm ơn đến các đơn vị, tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân đã giúp đỡ chính quyền và nhân dân xã vượt qua giai đoạn khó khăn, xây dựng cuộc sống mới”, ông Cường bày tỏ.