Bạc Liêu gỡ phong tỏa một số nơi nhưng học sinh vẫn tạm dừng đến trường

NDO -

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều vừa chính thức ký quyết định gỡ phong tỏa một phần TP Bạc Liêu, bắt đầu từ ngày 6/9. Đáng lưu ý, trong thời gian này, học sinh các cấp học trong toàn tỉnh vẫn tạm dừng đến trường.

Cô giáo Nguyễn Thị Chuyên, giáo viên Trường THPT Hiệp Thành (TP Bạc Liêu) dạy trực tuyến ngày đầu tiên tại nhà, sáng 6/9.
Cô giáo Nguyễn Thị Chuyên, giáo viên Trường THPT Hiệp Thành (TP Bạc Liêu) dạy trực tuyến ngày đầu tiên tại nhà, sáng 6/9.

Các cấp Trung học cơ sở và Trung học phổ thông thực hiện dạy và học trực tuyến đến ngày 18/9. Cấp Tiểu học và Mẫu giáo hiện tạm thời chưa đến trường.

Cụ thể, theo quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, bắt đầu từ 3h ngày 6/9 đến 0 giờ ngày 13/9, bốn xã, phường của TP Bạc Liêu như Nhà Mát, Hiệp Thành, Vĩnh Trạch, Vĩnh Trạch Đông (TP Bạc Liêu) và thị xã Giá Rai, huyện Đông Hải, Vĩnh Lợi, Hòa Bình, Hồng Dân, Phước Long được áp dụng Chỉ thị 15 của Thủ tướng.

Trước đó, ngày 22/8, ngành Y tế tỉnh Bạc Liêu công bố kết quả dương tính SARS-CoV-2 của 3 nhân viên Chi nhánh Công ty F88, trụ sở tại đường Trần Phú, phường 7, TP Bạc Liêu. Ngay trong sáng 23/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã ký quyết định phong tỏa TP Bạc Liêu từ 3h ngày 23/8. 

Theo Sở Y tế Bạc Liêu, tính từ ngày 27/4 đến sáng 6/9, toàn tỉnh ghi nhận 183 F0 và có 61 người được điều trị khỏi bệnh. Đáng lưu ý, từ ngày 23/8 đến nay, Bạc Liêu ghi nhận 79 ca liên quan chùm bệnh tại F88 Bạc Liêu, hai F0 liên quan Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu, tám người từ vùng dịch về và một ca cộng đồng tại ấp Vĩnh Mới, xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình...

Bạc Liêu gỡ phong tỏa một số nơi nhưng học sinh vẫn tạm dừng đến trường -0
Phong tỏa trụ sở Công ty Tài chính F88 tại TP Bạc Liêu, nơi có một số nhân viên bị dương tính Covid-19, làm lây làn hàng chục bệnh nhân. 

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn phức tạp, sáng 6/9, lãnh đạo Sở Sở Giáo dục - Khoa học và Công nghệ (GD, KH&CN) Bạc Liêu cho biết, theo chỉ đạo của UBND tỉnh, từ ngày 6/9 sẽ có năm huyện, thị xã Giá Rai và một số phường, xã của TP Bạc Liêu sẽ thực hiện theo Chỉ thị 15 của Chính phủ (riêng sáu phường của TP Bạc Liêu gồm: 1, 2, 3, 5, 7 và 8 thực hiện theo Chỉ thị 16).

Vì vậy, để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, từ ngày 6/9 học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu vẫn tạm dừng đến trường. Theo đó, cấp học mầm non, tiểu học sẽ chưa triển khai các hoạt động của năm học mới 2021-2022 cho đến ngày 20/9 ngành Giáo dục tỉnh sẽ có thông báo mới. Bện cạnh đó, đối với cấp THCS, THPT và giáo dục thường xuyên, từ ngày 6/9 cho đến ngày 18/9 sẽ tạm thời tổ chức dạy học theo hình thức trực tuyến ở các môn có điều kiện thực hiện.

Trong đó, tập trung dạy những nội dung, kiến thức trọng tâm, căn bản của bộ môn. Song, tuỳ theo tình hình thực tế, các đơn vị, trường học chỉ đạo việc dạy học qua các hình thức phù hợp như: dạy học trực tuyến qua các ứng dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội, dạy học trên truyền hình, qua các hình thức khác (học theo nhóm, giao bài tập về nhà…).

Riêng các môn học, hoạt động giáo dục còn lại, với những học sinh chưa đủ điều kiện học tập trực tuyến thì thủ trưởng các cơ sở giáo dục chỉ đạo các tổ (nhóm) chuyên môn, giáo viên xây dựng chủ đề, nội dung ôn tập, hệ thống hóa kiến thức (có thể thực hiện bằng các video bài giảng để chia sẻ trên website, thư viện học liệu của đơn vị…) nhằm hỗ trợ học sinh củng cố kiến thức, kỹ năng, phương pháp học tập bộ môn, chuẩn bị tâm thế sẵn sàng tiếp thu kiến thức mới.

UBND tỉnh Bạc Liêu đã chỉ đạo Sở GD, KH&CN, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các ngành chức năng và toàn xã hội cùng với nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, cần đặc biệt quan tâm mọi mặt đến năm học mới. Ngành Giáo dục và đội ngũ giáo viên, các bậc cha mẹ học sinh khắc phục mọi khó khăn, gian khổ, thi đua dạy tốt, học tốt...