Bắc Kạn khuyến cáo người dân hạn chế di chuyển ra khỏi địa bàn trong dịp Tết

NDO -

Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn vừa quyết định áp dụng một số biện pháp về yêu cầu đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, siết chặt quy định về xét nghiệm nhằm phòng, chống dịch Covid-19 dịp cuối năm.

Lấy mẫu truy vết F1 trên địa bàn huyện Pác Nặm. (Ảnh: Việt Bắc)
Lấy mẫu truy vết F1 trên địa bàn huyện Pác Nặm. (Ảnh: Việt Bắc)

Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và khuyến cáo toàn thể nhân dân hạn chế di chuyển ra khỏi địa bàn tỉnh, nhất là trước và trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán.

Hạn chế di chuyển giữa các địa phương trong tỉnh khi không thật sự cần thiết, đặc biệt là di chuyển từ địa bàn có cấp độ dịch thấp đến địa bàn có cấp độ dịch cao hơn và ngược lại (trừ các hoạt động vận chuyển hàng hóa, dịch vụ sản xuất kinh doanh).

Đối với người từ ngoài tỉnh đến giao hàng, bán hàng tại các chợ, kể cả chợ phiên và các điểm giao dịch phải xét nghiệm virus SARS-CoV-2 trước khi vào tỉnh. Những người thường xuyên đi lại thực hiện xét nghiệm với tần suất 3 ngày/lần.

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ kiểm soát chặt chẽ người đến từ địa phương khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật khi để xảy ra lây nhiễm, lây lan dịch bệnh từ đơn vị, cơ sở mình.

Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn yêu cầu các địa phương quyết liệt kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh; tập trung nhân lực thực hiện hoàn thành việc tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 1, mũi 2, mũi nhắc lại. Quyết liệt rà soát, truy vết triệt để F1, khoanh vùng, phong tỏa điểm dịch phù hợp, nhanh chóng kiểm soát tình hình khi có dịch xảy ra.

Các cấp, các ngành bảo đảm duy trì chế độ thường trực phòng, chống dịch 24/24 giờ; sẵn sàng lực lượng 4 tại chỗ để ứng phó kịp thời.

Những ngày tới, Bắc Kạn sẽ xây dựng, thực hiện kế hoạch diễn tập trạm y tế lưu động và tổ chức diễn tập xử lý tình huống trong dịp Tết Nguyên Đán để bảo đảm công tác chuẩn bị ứng phó được tốt nhất, giúp nhân dân có một cái Tết yên ấm.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan