Bà Rịa - Vũng Tàu hỗ trợ đưa người dân miền Tây về quê

NDO -

Ngày 3/10, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức dẫn đoàn xe khách, xe tải chở người lao động và xe máy của các công nhân có quê tại khu vực miền Tây Nam Bộ, xuất phát từ bến xe thị xã Phú Mỹ để về quê.

Chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ động viên người dân ở lại khu cách ly tập trung để bố trí xe ô-tô đưa về quê.
Chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ động viên người dân ở lại khu cách ly tập trung để bố trí xe ô-tô đưa về quê.

Trong đợt về quê lần này có hơn 100 công nhân, người lao động ở các tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Bến Tre, An Giang, Hậu Giang… đang sinh sống và làm việc tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ Nguyễn Văn Thắm cho biết, ngoài hỗ trợ đưa người lao động về quê, địa phương còn hỗ trợ mỗi người 500 nghìn đồng.

Trước đó, khi nghe thông tin TP Hồ Chí Minh nới lỏng giãn cách, một số lao động sinh sống, làm việc ở Bà Rịa - Vũng Tàu, có quê ở miền Tây đã tự phát đi xe máy về quê.

UBND thị xã Phú Mỹ đã tiến hành động viên người dân ở lại, cam kết sẽ đưa người dân về bằng xe ô-tô. Đối với những người đã trả nhà trọ, không có nơi ở, thị xã đã bố trí chỗ ở tạm tại khu cách ly tập trung sân vận động thị xã. Tất cả chi phí ăn ở, xét nghiệm Covid-19 đều được thị xã chi trả.

Hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng Covid-19