An Giang thông tin việc đem tiền Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 gửi tiết kiệm

NDO -

Ngày 30/3, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh An Giang đã họp báo thông tin về việc tiếp nhận, quản lý Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh An Giang, trong đó có việc đem tiền của quỹ này đi gửi tiết kiệm tại một ngân hàng.

Quang cảnh buổi họp báo.
Quang cảnh buổi họp báo.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Tiếc Hùng, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh An Giang chủ trì và cho biết: Thường trực Tỉnh ủy chủ trương việc thành lập Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh An Giang. Từ đó, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã ban hành quyết định thành lập Ban vận động tỉnh, tiếp nhận và phân phối Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh An Giang; đồng thời xây dựng và ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban vận động tỉnh về tiếp nhận và phân phối Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh. 

Qua đó, Ban vận động tỉnh đã mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước Việt Nam tỉnh và ngân hàng thương mại cổ phần có vốn nhà nước để tiếp nhận ủng hộ quỹ bằng hình thức chuyển khoản của các tổ chức, cá nhân, đóng góp ủng hộ quỹ. Việc mở tài khoản tại Ngân hàng thương mại cổ phần được thực hiện đúng theo Điều 9, Nghị định 93/2021/NĐ-CP ngày 27/10/2021 của Chính phủ về vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ khắc phục khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, sự cố; hỗ trợ bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo (thay thế Nghị định 64/2008-CP ngày 14/05/2008 của Chính phủ), hướng dẫn của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, quy chế hoạt động Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh. 

Qua 2 đợt phát động, Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh An Giang đã tiếp nhận hơn 64 tỷ đồng của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đóng góp. Từ số tiền ủng hộ này, Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh báo cáo xin ý kiến và được Thường trực Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh chấp thuận bằng văn bản chi hỗ trợ tiền mua vật tư y tế; hỗ trợ, thăm hỏi lực lượng tuyến đầu, khu vực biên giới tham gia phòng, chống dịch; hỗ trợ cho người dân ở nước bạn Campuchia, Lào, Hội Việt Kiều ở Campuchia và hỗ trợ cho người dân ở một số tỉnh; thăm hỏi hỗ trợ các cơ sở cách ly, khu điều trị F0; hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và đến nay đã chi hỗ trợ 43 tỷ đồng.

Hiện Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh còn tồn hơn 20 tỷ đồng được gửi tại Kho bạc Nhà nước tỉnh và gửi tiết kiệm có kỳ hạn tại ngân hàng thương mại cổ phần có vốn nhà nước từ tháng 9/2020. Tiền lãi phát sinh trong thời gian gửi ngân hàng hơn 650 triệu đồng. Các phát sinh tiền lãi trong quá trình gửi tại Ngân hàng được theo dõi sổ sách, đối chiếu định kỳ và báo cáo hàng tháng.