An Giang tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

NDO -

Sau khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 từ ngày 7/9 thì một số huyện trên địa bàn tỉnh An Giang đã xuất hiện nhiều ổ dịch mới.

Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra khu điều trị F0 tại huyện Phú Tân. (Ảnh: THANH DŨNG).
Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra khu điều trị F0 tại huyện Phú Tân. (Ảnh: THANH DŨNG).

Ngày 23/9, Ban thường vụ Tỉnh ủy An Giang, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã tổ chức hội nghị trực tuyến về tình hình phòng, chống dịch Covid-19.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, từ ngày 15/4 đến 6 giờ ngày 23/9, toàn tỉnh lũy kế có 4.124 ca nhiễm, trong đó có 2.223 ca khỏi bệnh.

Báo cáo tại hội nghị, ông Ngô Công Thức, Bí thư Huyện ủy An Phú cho biết, trong thời gian qua, huyện có 36 ổ dịch, trong đó, hai ổ dịch lớn nhất tập trung tại thị trấn Long Bình, xã Khánh An. Đến nay, số ca nhiễm của hai ổ dịch này có chiều hướng đi xuống sau khi huyện và ngành công an tập trung nhân lực phân loại F0 trong cộng đồng.

Ông Huỳnh Thành Danh, Bí thư Huyện ủy Phú Tân thông tin, qua 3 ngày tầm soát diện rộng, huyện đã phát hiện 241 ca dương tính, tập trung tại xã Phú Lâm, thị trấn Phú Mỹ và thị trấn Chợ Vàm. Huyện tiếp tục phong tỏa các khu phát sinh ổ dịch; tầm soát 2 lần/1 ngày tại các khu phong tỏa để phân loại F0, hoàn chỉnh cơ sở thu dung F1, tổ chức tuần tra chặt chẽ liên tục ở các khu phong tỏa, cho tuần tra, nhắc nhở liên tục và xử lý các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch…

Ông Cù Minh Trọng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Chợ Mới cho biết, sau ngày 13/9, có bốn ổ dịch xuất hiện tại 4 xã gồm: Long Điền A, Long Điền B, Long Giang, Mỹ Hội Đông, nhưng đến nay cơ bản đã được khống chế. Lũy kế đến nay huyện Chợ Mới có 142 ca cộng đồng; huyện cũng bố trí 12 chốt đường thủy để kiểm tra xử lý các trường hợp vi phạm.

Huyện Châu Thành báo cáo, từ ngày 17/9, không có ca cộng đồng; tình hình dịch bệnh trong vòng kiểm soát.

Ông Lâm Quang Thi, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Châu Đốc thông tin, vừa xuất hiện 1 ca F0 trong cộng đồng và 14 ca trong khu phong tỏa.

Đồng chí Lê Hồng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy biểu dương, ghi nhận những nỗ lực của các huyện thị, thành thời gian qua trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 nhưng lưu ý nguy cơ dịch bệnh vẫn tiềm ẩn nếu không đánh giá đúng tình hình sẽ trả giá rất đắt.

Đồng chí yêu cầu các cấp, ngành và chính quyền các địa phương tiếp tục tập trung triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp để sớm khống chế, kiểm soát dịch bệnh, nhất là tại các huyện đang có ổ dịch như huyện An Phú, Phú Tân, Chợ Mới; yêu cầu đẩy mạnh tuyên truyền để người dân thực hiện triệt để thông điệp “5K”; tăng cường bảo đảm an sinh xã hội và an ninh trật tự tại các khu phong tỏa; công tác tiêm chủng vaccine phải đúng đối tượng…