98% công nhân, người lao động Thái Bình trở lại làm việc sau Tết

NDO -

Ban Quản lý Khu kinh tế và các Khu công nghiệp tỉnh Thái Bình cho biết: Đến ngày 10/2, qua báo cáo tổng hợp từ các đơn vị, doanh nghiệp, tỷ lệ công nhân, người lao động trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần rất cao.

Kiểm tra thân nhiệt cho công nhân tại Công ty cổ phần Sản xuất hàng thể thao, Chi nhánh tỉnh Thái Bình.
Kiểm tra thân nhiệt cho công nhân tại Công ty cổ phần Sản xuất hàng thể thao, Chi nhánh tỉnh Thái Bình.

Ông Nguyễn Doãn Chung, Trưởng Phòng Quản lý Doanh nghiệp và Lao động, thuộc Ban Quản lý Khu kinh tế và các Khu công nghiệp thông tin nhanh: Đến hôm nay, đã có 98% công nhân, người lao động quay lại làm việc. Số chưa đến làm việc chủ yếu liên quan đến các yếu tố dịch tễ do bản thân là F0 hoặc tiếp xúc F0 trong dịp nghỉ Tết.

Diễn biến dịch tại tỉnh đang phức tạp, những ngày gần đây liên tục ghi nhận số ca F0 rất cao, trung bình gần 400 ca mỗi ngày. Đặc thù tại các khu công nghiệp ở Thái Bình chưa có nơi ăn ở, sinh hoạt tập trung, nên phần lớn công nhân, lao động đi về trong ngày, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng là rất lớn.

Để bảo đảm an toàn sản xuất, hầu hết các đơn vị, doanh nghiệp buộc phải quản lý, kiểm soát thông qua việc test nhanh kháng nguyên, đo thân nhiệt, thực hiện việc giãn cách, hạn chế tối đa tập trung đông người trong cùng một thời điểm.

Những doanh nghiệp lớn, có đông công nhân như Công ty cổ phần Sản xuất hàng thể thao, Chi nhánh tỉnh Thái Bình với khoảng 18 nghìn người, lãnh đạo doanh nghiệp thực hiện nghiêm việc xét nghiệm cho 100% công nhân trong ngày đầu trở lại làm việc.

Sau đó, 3 ngày tiếp theo tổ chức xét nghiệm xác suất cho 50% số lao động đến làm việc. Hằng ngày, công nhân đến xưởng đều thực hiện kiểm tra thân nhiệt; đồng thời được cài đặt một phần mềm riêng của Công ty trên điện thoại thông minh để chủ động khai báo y tế, nếu có biểu hiện ốm, sốt, mất vị giác thì ở nhà để tiếp tục theo dõi.

Cũng theo thông tin từ Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình, hiện đã có 99,8% công nhân, người lao động tiêm đủ 2 mũi. Số chưa tiêm chủ yếu là lao động nữ mang thai hoặc mới sinh, hiện nay đang triển khai tiêm mũi 3 và đến nay đã tiêm được hơn 50%.