70% dân số Hậu Giang được tiêm vaccine phòng Covid-19 trong quý 1/2022

NDO -

Ngày 4/8, Ban Chỉ đạo triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 tỉnh Hậu Giang cho biết, cơ quan này vừa ban hành Kế hoạch triển khai Chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh năm 2021-2022. 

Hậu Giang đang triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19, đợt 3.
Hậu Giang đang triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19, đợt 3.

Kế hoạch này được xây dựng dựa trên cơ sở tình hình dịch bệnh tại tỉnh và tiến độ cung ứng, phân phối vaccine từ Bộ Y tế.

Theo đó, mục tiêu của chiến dịch đặt ra là trong năm 2021 phải đạt tối thiểu 50% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm vaccine phòng Covid-19, và đến hết quý I/2022 có hơn 70% dân số của tỉnh được tiêm vaccine phòng Covid-19. Kinh phí từ ngân sách Trung ương, địa phương và các nguồn khác.

Về đối tượng tiêm trong chiến dịch là toàn bộ người dân trong độ tuổi có chỉ định tiêm vaccine theo khuyến cáo của nhà sản xuất, trong đó ưu tiên cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch và lực lượng tuyến đầu trong thúc đẩy phát triển kinh tế.

Ưu tiên tiêm chủng trước cho các đối tượng ở vùng đang có dịch; các đối tượng có nguy cơ cao; vùng kinh tế trọng điểm hoặc có thực hiện thí điểm các đề án phát triển kinh tế của tỉnh và Chính phủ; các huyện, thành phố có nhiều khu công nghiệp, cụm công nghiệp, đông công nhân và dân cư…

Hiện nay, Hậu Giang đang triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 đợt 3, với số lượng phân bổ là 28.510 liều.

Hai đợt tiêm trước đó có 22.038 người trong độ tuổi đã được tiêm mũi 1, đạt 3% dân số của tỉnh.

Chiến dịch tiêm vaccine nhanh, an toàn, hiệu quả cho toàn dân