6,7 tỷ đồng hỗ trợ lao động di cư mất thu nhập do Covid-19

NDO -

Trong khuôn khổ Chiến dịch “Kết nối cộng đồng, vượt qua thách thức”, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình hỗ trợ lao động ngoại tỉnh, lao động từ vùng dịch trở về địa phương mất thu nhập do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Hình thức trợ giúp bằng tiền mặt đa mục đích và túi hàng gia đình. 

Hội Chữ thập đỏ Đà Nẵng hỗ trợ bữa ăn cho người dân về quê từ các tỉnh, thành phố phía nam (Ảnh: VRC).
Hội Chữ thập đỏ Đà Nẵng hỗ trợ bữa ăn cho người dân về quê từ các tỉnh, thành phố phía nam (Ảnh: VRC).

Tiêu chí lựa chọn đối tượng hưởng lợi bắt buộc là hộ gia đình lao động ngoại tỉnh, mất thu nhập do dịch bệnh Covid-19, có hoàn cảnh khó khăn.

Trong đó, tiêu chí ưu tiên là những hộ gia đình có người khuyết tật; hộ có người mắc bệnh hiểm nghèo, mắc Covid-19; hộ gia đình neo đơn, nữ giới là lao động chính trong gia đình; hộ gia đình có phụ nữ mang thai hoặc nuôi con dưới 12 tháng tuổi; hộ gia đình đang có người phải cách ly do dịch bệnh Covid-19; hộ gia đình có người chết do mắc Covid-19; hộ gia đình có người từ 65 tuổi trở lên, hộ gia đình phải thuê chỗ ở.

Chương trình được triển khai trong hai tháng, từ tháng 10 đến 11/2021 tại 12 tỉnh, thành phố. Đó là các địa bàn: thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Sóc Trăng, An Giang, Kiên Giang, Bình Định, Đồng Tháp, Đắk Lắk, Gia Lai, Long An, với tổng giá trị gần 6,7 tỷ đồng.