54 “chiến sĩ áo trắng” của Trường đại học Điều dưỡng Nam Định lên đường vào tâm dịch Bắc Giang

NDO -

Sáng 28-5, Trường đại học Điều dưỡng Nam Định tổ chức Lễ xuất quân của đoàn cán bộ, giảng viên, sinh viên tình nguyện tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Bắc Giang. 54 “chiến sĩ áo trắng”, với nhiệt huyết cống hiến của tuổi trẻ, đã lên đường vào tâm dịch.

Lãnh đạo Sở Y tế Nam Định và Trường đại học Điều dưỡng trao quà động viên các chiến sĩ tình nguyện trước giờ lên đường.
Lãnh đạo Sở Y tế Nam Định và Trường đại học Điều dưỡng trao quà động viên các chiến sĩ tình nguyện trước giờ lên đường.

Thầy thuốc nhân dân, PGS, TS Lê Thanh Tùng, Chủ tịch Hội đồng Trường đại học Điều dưỡng Nam Định cho biết: Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế, đoàn cán bộ, giảng viên, sinh viên của trường gồm 10 bác sĩ và 44 sinh viên tình nguyện lên đường “tiếp lửa” cho tỉnh Bắc Giang trong cuộc chiến cam go với dịch Covid-19.

54 người trên được chọn từ tổng số 350 cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường đại học Điều dưỡng Nam Định đăng ký lên đường chống dịch. Sau đoàn hỗ trợ tỉnh Bắc Giang, những chuyến xe tình nguyện tiếp theo vẫn sẵn sàng lăn bánh đến những vùng tâm dịch khác trong trường hợp cần thiết.

54 “chiến sĩ áo trắng” của Trường đại học Điều dưỡng Nam Định lên đường vào tâm dịch Bắc Giang -0
Đoàn xe chuẩn bị xuất phát trong những lời chia tay, động viên, tin tưởng của đồng nghiệp, bạn bè ở lại. 

Đồng chí Lê Thanh Tùng nhấn mạnh, đây là hành động thể hiện truyền thống tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam; đồng thời khẳng định tinh thần nhiệt huyết, xả thân cho đất nước, cho nhân dân của người cán bộ y tế. Đồng chí tin tưởng, với nhiệt huyết tuổi trẻ, chuyên môn vững vàng và hành trang là truyền thống vẻ vang của nhà trường, đoàn tình nguyện sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hết sức nặng nề nhưng cũng vô cùng cao cả này.

Ngay sau Lễ xuất quân, đoàn tình nguyện đã lên đường đi vào tâm dịch Bắc Giang. 54 “chiến sĩ áo trắng” bước lên xe trong những tiếng chia tay bịn rịn của đồng nghiệp, bạn bè, nhưng gương mặt mỗi người đều ngời lên ý chí, quyết tâm chiến thắng dịch.

Song song với việc tổ chức đoàn tình nguyện hỗ trợ vùng tâm dịch, Trường đại học Điều dưỡng Nam Định cũng phát động ủng hộ đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tính đến sáng 28-5, đã có hàng trăm tập thể, cá nhân trong và ngoài trường ủng hộ hơn 100 triệu đồng tiền mặt, cùng hàng nghìn hiện vật gồm dụng cụ, trang bị y tế và lương thực, thực phẩm…

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan