5.100 bộ đồ dùng thiết yếu tặng phụ nữ, trẻ em gái ở ba địa phương bị Covid-19

NDO -

Khoảng 5.100 bộ đồ dùng thiết yếu sẽ được trao cho phụ nữ và trẻ em gái ở Bắc Giang, Bắc Ninh, và Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ tư.

Ảnh: UNFPA.
Ảnh: UNFPA.

Ngày 22-6, bà Naomi Kitahara, Trưởng đại diện Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) tại Việt Nam đã bàn giao gần 5.100 bộ đồ dùng thiết yếu cho ông Nguyễn Xuân Định, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam.

Các bộ đồ dùng thiết yếu sẽ được Hội Nông dân Việt Nam trao cho phụ nữ/trẻ em gái có nguy cơ bị bạo lực giới do hệ quả của đại dịch Covid-19 tại tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh và Thành phố Hồ Chí Minh.

Kể từ ngày 27-4, đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ tư đã gây ảnh hưởng tới nhiều tỉnh và thành phố trên khắp Việt Nam. Trong đó, Bắc Giang, Bắc Ninh và Thành phố Hồ Chí Minh là những địa phương bị ảnh hưởng nặng  nề nhất.

Bộ đồ dùng thiết yếu là điểm nhấn trong gói hỗ trợ nhân đạo toàn diện của UNFPA. Chương trình lần này có sự hợp tác của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA), Chính phủ Australia và Chính phủ Nhật Bản. Mục đích của hoạt động này nhằm bảo vệ sức khỏe tình dục và sức khỏe sinh sản cũng như quyền của phụ nữ và trẻ em gái, giảm thiểu rủi ro bạo lực giới, đồng thời bảo vệ nhân phẩm của phụ nữ và trẻ em gái bị ảnh hưởng tiêu cực do khủng hoảng.

Bà Naomi Kitahara cho biết: “Tất cả phụ nữ và trẻ em tại Việt Nam, bao gồm những người dễ bị tổn thương nhất, đều có quyền sống một cuộc sống không có bạo lực, và việc hỗ trợ để đáp ứng những nhu cầu đặc biệt của họ phải được ưu tiên thực hiện trong công tác ứng phó với đại dịch Covid-19. Điều này nhằm bảo đảm mọi người dân đều là một phần trong quá trình phát triển bền vững của đất nước, và không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Hội Nông dân Việt Nam sẽ giao 2.397 bộ đồ dùng thiết yếu cho tỉnh Bắc Giang, 1.438 bộ cho tỉnh Bắc Ninh, và 1.259 bộ cho Thành phố Hồ Chí Minh.