20/10: Những bó hoa hàng chục triệu đồng vẫn có khách đặt mua

NDO -

Nhiều chủ cửa hàng hoa nhập khẩu cho biết, năm nay do dịch bệnh, kinh tế và nguồn nhập hoa còn nhiều khó khăn, lượng khách đặt hoa năm nay có giảm nhẹ nhưng các cửa hàng hoa nhập khẩu chuyên nghiệp, có tiếng tại các thành phố lớn vẫn nhận được những đơn hàng giá trị lên tới hàng chục triệu đồng.

Một giỏ hoa có giá hơn 2 triệu đồng của cửa hàng.
Một giỏ hoa có giá hơn 2 triệu đồng của cửa hàng.

Chị V, đại diện chuỗi cửa hàng hoa nhập khẩu Liti Florist (Hà Nội), cho biết: “Hoa là món quà vô cùng ý nghĩa dành tặng chị em phụ nữ, những người yêu thích cái đẹp. Năm nay, lượng khách đặt hoa tuy có giảm nhưng chỉ giảm nhẹ so với năm trước. Ngoài khách mua trực tiếp, lượng khách đặt mua hoa qua các cửa hàng online năm nay rất đông. Các loại hoa nhập từ Ecuador, Hà Lan như tulip, cẩm tú cầu, hồng, mẫu đơn... có màu hồng, tím, xanh... thường được nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn. Hoặc một số loại hoa lạ như đại hoàng, ánh trăng, phi yến, allium, scabiosa... rất đẹp”.

Chị V cho biết thêm, giá hoa tại hệ thống cửa hàng Liti năm nay không tăng. Những lẵng hoa, bó hoa nhập khẩu được thiết kế riêng tại Liti, giá dao động từ 5-10 triệu đồng, tùy theo nhu cầu của khách hàng. Đặc biệt chị V tiết lộ, năm nay chị vẫn nhận được đơn đặt hàng của những khách hàng nam chịu chơi với những bó hoa siêu khủng có giá lên tới hàng chục triệu đồng để tặng vợ, tặng bạn gái.

Ngoài hoa tươi, chị V cho biết, năm nay nhiều khách hàng cũng có xu hướng chọn hoa khô, vì thân thiện với môi trường, bền hơn hoa tươi, công nghệ nhuộm nguyên liệu chất lượng cao nên hoa bền hơn, mùi thơm nhẹ nhàng dễ chịu..., và quan trọng người nhận hoa có thể lưu giữ được lâu.

Tại các cửa hàng hoa bình dân hơn, sức mua tại đây ngày 20/10 năm nay cũng giảm hơn so với các năm trước. Chị P, chủ của một cửa hàng hoa trên đường Cầu Giấy, Hà Nội, cho biết: “Năm nay, giá hoa nhập khẩu tuy tăng nhưng không nhiều nhưng giá hoa hồng Đà Lạt trong nước lại tăng mạnh hơn trước. Giá tăng dao động từ 50 đến 60 nghìn đồng cho 1 bó hoa 10 bông.

Dù giá thành nhập về tăng nhưng chị cho biết, cửa hàng cũng không dám tăng giá bán ra quá cao vì sợ mất khách, năm nay dịch bệnh nên lượng khách đặt hoa cũng giảm sút rõ rệt, nếu tăng giá nhiều có thể sẽ ế hàng.

Ngoài ra, món quà 20/10 năm nay còn xuất hiện những bó hoa làm bằng bánh, kẹo, rau củ, quả... sắc màu cũng khá độc đáo. Chị T, một chủ cửa hàng bánh cho biết: Để đáp ứng nhu cầu quà tặng ngày 20/10, cửa hàng đã lên ý tưởng “thiên biến vạn hóa”.

“Những chiếc bánh macaron cao cấp đầy màu sắc kết hợp cùng những bông hoa lụa độc đáo trong hộp quà do chính khách hàng lựa chọn, mang đến sự ngọt ngào cho những người phụ nữ được nhận món quà này. Giá mỗi hộp quà khoảng 300 nghìn đồng cho loại phổ thông nhất, và có thể cao hơn nếu khách hàng yêu cầu thêm nhiều bánh hoặc hoa.

20/10: Những bó hoa hàng chục triệu đồng vẫn có khách đặt mua -0
Bó hoa với bánh Macaron. 

Những bó hoa kẹo cũng được các bạn trẻ, các bạn sinh viên ưa chuộng vì giá thành thấp hơn so với hoa tươi, hoa khô và các hộp quà bánh... Giá của một bó hoa kẹo dao động khoảng từ 100 nghìn đồng tới 200 nghìn đồng tùy thuộc số lượng kẹo được bó và tùy loại kẹo. Đa phần các bó hoa kẹo đều sử dụng loại kẹo mút có màu sắc vỏ kẹo sặc sỡ để cho bó hoa sinh động, có thể kết hợp thêm 1 vài bông hoa tươi hoặc tiền để làm điểm nhấn và cho món quà có giá trị hơn.

20/10: Những bó hoa hàng chục triệu đồng vẫn có khách đặt mua -0
Bó hoa kẹo socola và dâu tây có giá hơn 1 triệu đồng.

Bó hoa bằng các loại rau củ, quả mới xuất hiện ở Việt Nam chưa lâu nhưng lại được các nước phương Tây ưa chuộng. Tuy bó bằng hoa quả hoặc các loại rau củ nhưng trông cũng bắt mắt và tính ứng dụng cao, phù hợp tặng người thân trong gia đình. Giá thành mỗi bó khá đắt, một bó đơn giản cũng có giá từ 500 nghìn đồng trở lên, và khá ít cửa hàng nhận làm bởi khâu bảo quản và thao tác bó phức tạp.

20/10: Những bó hoa hàng chục triệu đồng vẫn có khách đặt mua -0
 Bó hoa rau củ quả đẹp mắt tuy nhiên giá thành khá đắt.