2 học sinh lớp 7 ở Bình Thuận bị đuối nước

NDO -

Chiều tối 15/4, tại khúc sông Cà Ty thuộc địa phận thôn Phú Mỹ, xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận), đã xảy ra vụ 2 em học sinh lớp 7 bị đuối nước thương tâm. Thi thể của 2 em đã được người dân địa phương cùng gia đình tìm thấy, đưa về nhà lo hậu sự.

Tìm thấy thi thể nạn nhân và chuyển lên xe cứu thương đưa về gia đình lo hậu sự.
Tìm thấy thi thể nạn nhân và chuyển lên xe cứu thương đưa về gia đình lo hậu sự.

Đó là 2 em Nguyễn Minh Đạt và Nguyễn Thành Đô, cùng sinh năm 2009, trú tại xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam.

Trước đó, vào khoảng 15 giờ cùng ngày, Nguyễn Minh Đạt có xin gia đình đi chơi với bạn học cùng lớp là Nguyễn Thành Đô; nhà 2 em cách nhau khoảng 5 km. Đến chiều tối, không thấy Đạt về,  gia đình đã đổ xô đi tìm kiếm.

Khi đến khúc sông cách nhà khoảng 3 km, gia đình phát hiện chiếc xe đạp điện và 2 đôi dép trên bờ. Nghi có chuyện chẳng lành nên đã huy động người xuống sông mò tìm. Đến khoảng 21 giờ thì phát hiện thi thể 2 em dưới sông.

Theo thông tin từ người nhà nạn nhân, hoàn cảnh gia đình em Nguyễn Thành Đô rất khó khăn. Em theo cha từ Quảng Bình vào Hàm Mỹ làm vườn thanh long thuê cho người dân địa phương kiếm sống. Còn mẹ Đô thì làm thuê tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hai cha con được một nhà vườn thanh long cho ở tại một căn chòi trong vườn ở xã Hàm Mỹ.

Cha của em Đô cho biết, dự định 1 tháng nữa khi Đô nghỉ hè, hai cha con chuyển vào Thành phố Hồ Chí Minh sống cùng với mẹ, nhưng đã không kịp nữa. Còn Nguyễn Minh Đạt là người địa phương. Cả 2 là đôi bạn thân, học chung lớp 7 Trường trung học cơ sở (THCS) Hàm Mỹ.

Thầy Hiệu trưởng Trường THCS Hàm Mỹ cho biết, nhóm của các em học sinh này hay chơi với nhau gồm có 4 em. Chiều qua, có 2 em gia đình không cho đi chơi, nên chỉ có Đô và Đạt đi cùng nhau. Các em học lớp 7 nên học buổi sáng, buổi chiều nghỉ, trường không tổ chức hoạt động gì, nên các em rủ nhau đi chơi.