16 bệnh viện nhận được tài trợ từ Quỹ Merck Family

NDO -

Tuần qua, Quỹ Merck Family, được tài trợ độc quyền bởi các quỹ tư nhân của gia đình Merck đã quyên góp 100 nghìn Euro cho chiến dịch "Breathe Again Vietnam" của EuroCham để hỗ trợ Việt Nam phòng, chống đại dịch Covid-19.

Bệnh viện Đà Nẵng nhận tài trợ từ Quỹ Merck Family. (Ảnh: Cổng thông tin điện tử thành phố Đà Nẵng)
Bệnh viện Đà Nẵng nhận tài trợ từ Quỹ Merck Family. (Ảnh: Cổng thông tin điện tử thành phố Đà Nẵng)

Khoản quyên góp từ Quỹ Merck Family sẽ được sử dụng để mua khẩu trang N95, quần áo bảo hộ PPE cho các chuyên gia chăm sóc sức khỏe và đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch, cùng với các trang thiết bị y tế thiết yếu với chất lượng quốc tế đạt chuẩn của Bộ Y tế như máy thở không xâm lấn, máy xét nghiệm PCR, nồi hấp tiệt trùng, bơm tiêm, lồng ấp cho trẻ sơ sinh.

Tổng cộng 16 bệnh viện tại 5 tỉnh, thành phố sẽ được hỗ trợ từ sự đóng góp này của Merck. Trong đó, 9 bệnh viện tại Thành phố Hồ Chí Minh gồm Bệnh viện Trưng Vương, Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện Ung Bướu, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Nhi Đồng 2, Bệnh viện An Bình, Bệnh viện Hùng Vương và Bệnh viện Nguyễn Tri Phương; 4 bệnh viện tại Hà Nội gồm Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Dệt may, Bệnh viện Nội tiết Trung ương. Một số bệnh viện ở các tỉnh khác gồm Bệnh viện Tim mạch An Giang, Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ và Bệnh viện Đà Nẵng.

EuroCham ra mắt chương trình "Breathe Again Vietnam" vào tháng 8 trong đợt bùng phát thứ tư của Covid-19 tại Việt Nam. Chiến dịch với mục tiêu kêu gọi quyên góp từ các nhà đầu tư và các doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam và trên khắp Liên minh Châu Âu. Số tiền này sau đó được sử dụng để mua các thiết bị y tế thiết yếu hỗ trợ các bệnh viện và nhân viên y tế tuyến đầu trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19.

Trước khi Quỹ Merck Family quyên góp, chiến dịch đã kêu gọi được hơn 625 nghìn Euro và tặng nhiều thiết bị y tế với tổng trị giá 430 nghìn Euro cho các bệnh viện trên khắp mọi miền Việt Nam, và còn rất nhiều sự giúp đỡ từ các nơi đang tiếp tục đổ về. Tổng cộng, các thành viên EuroCham đã kêu gọi và quyên góp hơn 1,2 triệu Euro để hỗ trợ Việt Nam chống lại đại dịch Covid-19.

Bà Hideko Ikeda, Giám đốc điều hành Merck Việt Nam cho biết: “Sống ở Việt Nam trong hơn 2 năm qua, tôi coi mình như một trong số những con người Việt Nam. Chứng kiến những đau thương, mất mát mà ​​Covid-19 đã gây ra cho cuộc sống của hàng triệu người dân Việt Nam. Với tinh thần của Merck “Chung sức vì bệnh nhân trong giai đoạn đặc biệt khó khăn”, chúng tôi đã chủ động tìm mọi nguồn lực nhằm đóng góp trang thiết bị y tế cho các bệnh viện để điều trị và cứu giúp các bệnh nhân trong đợt đại dịch này. Bằng số tiền quyên góp từ Quỹ Merck Family, thông qua chương trình “Breathe Again Vietnam” của Eurocham, chúng tôi cam kết tiếp tục nỗ lực đồng hành cùng Chính phủ chống lại đại dịch Covid-19”.

Chủ tịch EuroCham, Alain Cany cho biết: “Mặc dù giãn cách xã hội đang dần kết thúc và cuộc sống đang trở lại bình thường nhưng cuộc chiến chống lại Covid-19 vẫn chưa đi đến hồi kết. Việc triển khai tiêm vaccine của Chính phủ đang ngày càng bảo vệ nhiều người khỏi những tác động tồi tệ của virus. Tuy nhiên, với tình hình gia tăng trở lại của bệnh dịch, chúng ta cần phải đề cao cảnh giác và bảo đảm đại dịch trong tầm kiểm soát.

Vì vậy, tôi rất vui khi Quỹ Merck Family đã hỗ trợ hoạt động gây quỹ của chúng tôi. Khoản quyên góp hào phóng và đáng kể này thực sự tạo ra sự khác biệt cho cuộc chiến chống lại Covid-19, giúp nhiều bệnh nhân có cơ hội phục hồi và hỗ trợ các chuyên gia y tế tuyến đầu trong việc điều trị cho bệnh nhân Covid-19.”

Có mặt tại buổi lễ trao tặng, Tiến sỹ Josefine Wallat - Tổng Lãnh sự quán Đức tại Việt Nam chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng khi chứng kiến rất nhiều công ty, bệnh viện, tổ chức và cá nhân đã giúp đỡ lẫn nhau trong thời điểm khó khăn này. Chính phủ Đức đã viện trợ hơn 3,5 triệu  vaccine cho Việt Nam. Sự hỗ trợ của Quỹ Merck Family hôm nay là 1 thí dụ cho thấy sự đóng góp của các công ty Đức cho cộng đồng sở tại. Và cũng là một minh chứng trong chiến dịch “Một mảnh ghép nước Đức” của chúng tôi tượng trưng cho sản phẩm chất lượng cao, điều kiện làm việc tiêu chuẩn, bảo vệ môi trường và cống hiến cho xã hội. Tôi rất tự hào tham dự lễ trao tặng ngày hôm nay, xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Quỹ Merck Family và Eurocham!"

Quỹ Merck Family: Thành lập vào tháng 6 năm 2016, được tài trợ độc quyền bởi các quỹ tư nhân của gia đình Merck và hoàn toàn độc lập với công ty. Mục đích của quỹ là thúc đẩy sự phát triển của nền giáo dục và y tế, noi theo tấm gương của Leitmotif: “Đóng góp cho xã hội và xây dựng thế giới ngày một tốt đẹp hơn”.

Trong năm 2020, Quỹ Merck Family đã hỗ trợ 70 dự án với tổng giá trị lên đến 4,2 triệu Euro để giúp đỡ khoảng 600 nghìn người ở 30 quốc gia khác nhau trên toàn thế giới.