1.500 suất quà hỗ trợ phụ nữ khó khăn

NDO -

Ngày 5/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Đà Nẵng phối hợp Hiệp hội Nữ Doanh nhân TP Đà Nẵng và Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức “Siêu thị 0 đồng – Đà Nẵng, thành phố tình người”.

Người dân đi chợ tại “Siêu thị 0 đồng”.
Người dân đi chợ tại “Siêu thị 0 đồng”.

Theo đó, “Siêu thị 0 đồng” hỗ trợ cho 1.500 người là các phụ nữ có hoàn cảnh gia đình khó khăn, mất sức lao động, mất việc làm, lao động nhập cư, người ở trọ… bị ảnh hưởng cuộc sống nghiêm trọng do dịch bệnh kéo dài.

Tại đây, mỗi người tới mua được phát một phiếu mua hàng trị giá 300 nghìn đồng, và được lựa chọn những sản phẩm tùy nhu cầu như gia vị mắm muối, dầu ăn, mì tôm, sữa… với tổng giá trị chương trình đạt hơn 450 triệu đồng.

Cô Đặng Thị Hương (1959), đang thuê trọ ở một mình tại phường Thuận Phước (quận Hải Châu), đã không có thu nhập trong nhiều tháng do dịch phải ở nhà. Tới siêu thị, được nhận các mặt hàng thiết yếu cho nhu cầu ăn uống trong một tháng, cô Hương tâm sự: “Có thêm chừng này đồ là cô đã đỡ được một khoản chi phí rồi. Nhận được những sự hỗ trợ từ các đơn vị như vậy, bản thân chúng tôi cũng thấy ấm lòng hơn rất nhiều”.

Người đến mua cũng được chia theo các khung giờ và thực hiện khai báo y tế trước khi vào mua hàng để bảo đảm giãn cách. Những suất quà đối với các phường, xã ở xa sẽ được vận chuyển về hội phụ nữ các quận, huyện để trao tận tay những trường hợp được hỗ trợ. 

Ngoài phiên chợ 0 đồng, trong thời gian dịch bệnh, Hiệp hội Nữ doanh nhân Đà Nẵng còn thực hiện nhiều hoạt động chung tay cùng chính quyền thành phố chăm lo cho người dân như tổ chức Nồi cháo yêu thương tại Bệnh viện Ung bướu hàng tháng; ủng hộ kinh phí phòng, chống dịch; hỗ trợ tiêu thụ nông sản như dưa hấu, trứng gà cho người dân…

Với phương châm “không ai bị bỏ lại phía sau”, hoạt động nhằm chia sẻ khó khăn với người dân, hội viên phụ nữ bị ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19, chung tay cùng chính quyền thành phố phòng, chống dịch bệnh và bảo đảm an sinh xã hội cho người dân.