Vụ nổ súng bên ngoài Lầu năm góc: Một cảnh sát thiệt mạng

NDO -

Người đứng đầu Cơ quan Bảo vệ lực lượng Lầu năm góc, ông Woodrow Kusse cho biết, Lầu năm góc đã được bảo vệ và an toàn, sau khi xảy ra một vụ việc khiến một số người thương vong vào sáng 3/8 (giờ địa phương).

Thư ký Báo chí Lầu Năm Góc Kirby chủ trì cuộc họp báo chung với người đứng đầu Cơ quan Bảo vệ lực lượng Lầu Năm Góc Kusse tại Lầu Năm Góc, Washington, D.C., ngày 3/8. (Ảnh: Defense.gov)
Thư ký Báo chí Lầu Năm Góc Kirby chủ trì cuộc họp báo chung với người đứng đầu Cơ quan Bảo vệ lực lượng Lầu Năm Góc Kusse tại Lầu Năm Góc, Washington, D.C., ngày 3/8. (Ảnh: Defense.gov)

Tại phòng họp của Lầu năm góc, chiều 3/8, ông Kusse cho biết: “Khoảng 10 giờ 37 phút sáng nay, một nhân viên cảnh sát của Lầu năm góc đã bị tấn công tại nhà ga tàu điện ngầm”.

Nhà ga tàu điện ngầm Lầu năm góc từng là hiện trường của nhiều vụ việc, trong đó phần lớn xảy ra vào năm 2010. Theo ông Kusse, đây có thể là một trong những nhà ga nhộn nhịp nhất trong hệ thống vận tải của Washington.

Ông Kusse xác nhận đã xảy ra một vụ nổ súng và có một số thương vong, tuy nhiên vụ việc đã kết thúc và hiện trường đang được bảo vệ. Ông đồng thời khẳng định, vụ việc không còn đe dọa đến cộng đồng. 

Theo người đứng đầu Cơ quan Bảo vệ lực lượng Lầu năm góc, Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang dẫn dắt cuộc điều tra làm rõ vụ việc nêu trên với sự hỗ trợ của nhiều cơ quan tư pháp khác. 

Ông cho biết sẽ cung cấp thông tin chi tiết về vụ việc trong thời gian sớm nhất. Ông Kusse khẳng định thông tin ông có được là thông tin ban đầu. Tình hình đã được kiểm soát song cuộc điều tra phải tiếp diễn.

Hiện chưa rõ động cơ của kẻ tấn công cũng như mức độ thương vong của các nạn nhân. 

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã được báo cáo về vụ việc nêu trên khi ông đang có mặt tại Nhà Trắng để gặp Tổng thống Joe Biden. Theo Thư ký Báo chí Lầu năm góc John Kirby, trước khi quay trở lại Lầu năm góc, Bộ trưởng đã thăm Trung tâm điều hành của Cơ quan Bảo vệ lực lượng Lầu năm góc để kiểm tra tình hình. 

Thay mặt tất cả những người làm việc tại Lầu năm góc và Bộ Quốc phòng Mỹ, ông Austin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình, người thân và đồng nghiệp của một nhân việc thuộc Cơ quan Bảo vệ lực lượng Lầu năm góc, người đã qua đời sau khi bị thương vào sáng 3/8.

Bộ trưởng khẳng định nhân viên này đã hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ bảo vệ hàng nghìn người làm việc và tới thăm Lầu năm góc hằng ngày.

Phong tỏa trụ sở Lầu năm góc sau thông tin về vụ nổ súng